Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Huyện Dương Minh Châu tổ chức Đại lễ Phật đản

Thứ bảy - 14/05/2022 14:27 111 0
Sáng ngày 14.5.2022, tại Chùa Linh Nghĩa xã Suối Đá, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam Huyện Dương Minh Châu tổ chức Đại lễ Phật Đản. Tham dự lễ có ông Nguyễn Văn Trung-Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện, xã cùng đông đảo tăng ni, phật tử trong huyện về tham dự.
Tại buổi lễ, các đại biểu và tăng ni, phật tử đã nghe thông điệp Phật Đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022. Trong đó, thông điệp nhắc nhở mỗi tăng ni, phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam Huyện Dương Minh Châu phải nỗ lực không ngừng làm cho đạo Phật xương minh, đảm bảo chính pháp, giữ gìn thuần phong mỹ tục, tích cực tham gia các hoạt động thi đua yêu nước, từ thiện xã hội…đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho người dân.
Đại lễ Phật đản là đại lễ trọng đại được tổ chức hàng năm của các Phật tử trên toàn thế giới kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhằm truyền bá thông điệp hòa bình, lòng từ bi, và tinh thần hòa hợp cho nhân loại. Đại lễ Phật Đản năm nay được Giáo hội phật giáo Việt Nam khuyến cáo không tập trung đông người để mang đến sự an toàn chung cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng chư tăng ni, phật tử đã tham gia các nghi lễ Phật đản truyền thống, dâng hương, tụng kinh cầu nguyện và nghi thức Tắm phật.
Ảnh: Các đại biểu tham gia nghi lễ.
Ảnh: Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng Đại lễ.

Tác giả: Trúc Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay384
  • Tháng hiện tại17,224
  • Tổng lượt truy cập1,968,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây