HỘI NÔNG DÂN XÃ LỘC NINH TỔNG KẾT MÔ HÌNH NUÔI THÂM CANH CÁ RÔ ĐẦU VUÔNG

Thứ năm - 08/10/2020 15:09 116 0
Vừa qua, Hội Nông dân xã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện DMC tổ chức Tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm tại 02 hộ Nguyễn Thái Bình và Trần Trung Thực ấp Lộc Hiệp với quy mô 0,18 ha.

Vừa qua, Hội Nông dân xã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện DMC  tổ chức Tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm tại 02 hộ Nguyễn Thái Bình và Trần Trung Thực ấp Lộc Hiệp với quy mô 0,18 ha.

Quá trình triển khai, các hộ nuôi được hỗ trợ cá giống và 30% thức ăn, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi, quy trình phòng bệnh… Sau 3 tháng mô hình đã cho thu hoạch với trọng lượng từ 7-8 con/kg. Qua mô hình cho thấy, nuôi cá rô đầu vuông mang lại giá trị kinh tế cao, trung bình mỗi ao nuôi 1.000m2 cho lãi 20 triệu đồng; thời gian thu hoạch trong vòng 3 tháng nuôi nên chi phí thức ăn ít hơn, đầu ra dễ dàng, hiện nay giá bán trên thị trường từ 30.000 đồng/kg. Kết quả nuôi cá rô đầu vuông là thích hợp điều kiện ao nuôi tại địa phương, nuôi thâm canh bằng thức ăn công nghiệp giúp người nuôi chủ động nguồn thức ăn cho cá giúp con cá phát triển đều, khỏe, chất lượng tốt và tỷ lệ nuôi sống cao.

Việc hướng dẫn nông dân áp dụng một số kỹ thuật nuôi thâm canh giúp nông dân ý thức vệ sinh sát trùng trong ao nuôi hạn chế ô nhiểm môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm  để sản phẩm bán ra thị trường là sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Kết quả mô hình đã tác động đến nhận thức của người dân sau khi thực hiện và có khả năng nhân rộng mô hình, mở ra hướng đi mới cho nhiều nông dân ở xã Lộc Ninh.

Tác giả: UBND xã Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay54
  • Tháng hiện tại93,383
  • Tổng lượt truy cập2,187,851
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây