Xã Lộc Ninh, Gương người tốt, việc tốt: CHỊ TỔ TRƯỞNG YÊU VIỆC

Thứ năm - 12/11/2020 09:40 63 0
Xã Lộc Ninh, Gương người tốt, việc tốt: CHỊ TỔ TRƯỞNG YÊU VIỆC
Gần 20 năm trước, chị Vũ Thị Thuỷ từ Thái Nguyên chuyển vào sinh sống tại tổ 3, ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu.
Chị Thuỷ là người hoạt bát, thích tham gia công tác Hội Phụ nữ. Chị kể: “Lúc còn ở quê, tôi cũng từng làm công tác Hội nên khi vào đây và được cán bộ Hội vận động, tôi tham gia ngay”. Nhưng khi bắt tay vào làm, chị mới vỡ lẽ, hoá ra mọi việc không dễ như chị tưởng. Hai lần chị đi vận động chị em ở địa phương tham gia vào Hội Phụ nữ đều thất bại. Lúc ấy, chị cũng có chút nản lòng. Được sự ủng hộ của Hội Phụ nữ xã và sự hậu thuẫn của gia đình, chị quyết tâm bắt đầu lại.
 
Năm 2012, chị Thuỷ được chọn làm tổ trưởng tổ phụ nữ với 10 hội viên do chị vận động được. Chị nhận ra, để thu hút chị em tham gia công tác Hội chính là phải mang lại lợi ích thật sự, giúp chị em ổn định cuộc sống. Chị trở thành cầu nối cho nhiều phụ nữ ở địa phương vay vốn, từ đó cải thiện cuộc sống tốt hơn. Trong những năm qua, chị Thuỷ không ngừng nỗ lực vận động nhiều chị em tham gia vào tổ hội. Đến nay, tổ của chị đã có hơn 60 hội viên. 
 
Khi mô hình nuôi heo đất được Hội cấp trên phát động, chị Thuỷ vận động chị em trong tổ tham gia. Chị giải thích rõ, cặn kẽ lợi ích của việc tiết kiệm nhằm hỗ trợ nhau làm kinh tế. Chị cho biết: “Đầu tiên, tôi vận động chị em mỗi ngày tiết kiệm 2.000 đồng bỏ ống heo tham gia phong trào. Lúc đầu chỉ có 10 con heo, giờ số heo tăng lên 50 con. Số tiền tiết kiệm cũng tăng lên nhiều so với những ngày đầu. Đến nay, tổng số tiền tiết kiệm được đã vượt quá con số 200 triệu đồng. Nguồn tiền này luân phiên đến tay 50 lượt hội viên để các chị có thể đầu tư làm ăn, phát triển kinh tế gia đình”.
 
Ba năm gần đây, chị Thuỷ vận động 40 hội viên trong tổ tham gia mô hình “Thu gom ve chai” gây quỹ. Chị nói: “Để vận động mọi người tham gia, bản thân tôi trước hết phải tích cực. Mình làm tốt, chị em sẽ tự động làm theo”.
 
Chị chia sẻ, không phải đề xuất, ý kiến mình đưa ra đều được tất cả hội viên đồng tình, thậm chí có những ý kiến trái chiều. Chị Thuỷ tâm sự: “những lúc ấy, mình phải luôn bình tĩnh, không thể nóng vội, rồi cặn kẽ giải thích cho chị em hiểu. May mắn là sau mỗi lần có khúc mắc, chị em hiểu nhau hơn, lại cùng ủng hộ nhau thực hiện tiếp các phong trào”.
 
Với những suy nghĩ tích cực và đầy trách nhiệm, chị Thuỷ đã trở thành một trong những đầu tàu trong hoạt động phong trào phụ nữ tại xã Lộc Ninh hiện nay. Từng một lần mổ tim, sức khoẻ không còn như trước nữa nhưng chị Thuỷ vẫn tích cực với công tác Hội. Với chị: “Mình đã nhận việc rồi thì phải luôn luôn cố gắng, làm việc hết mình để mang lại lợi ích cho tập thể.

Tác giả: Huỳnh Thị Ái Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay930
  • Tháng hiện tại62,754
  • Tổng lượt truy cập1,881,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây