Hội Nông dân Huyện Dương Minh Châu Đơn vị dẫn đầu phong trào nông dân toàn tỉnh năm 2020

Thứ ba - 29/12/2020 07:50 62 0
Chiều ngày 29.12.2020 Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến dự tổng kết có Ông Huỳnh Văn Chừng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu.

Chiều ngày 29.12.2020 Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến dự tổng kết có Ông Huỳnh Văn Chừng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu.

Trong năm 2020, Hội nông dân huyện đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra, tổ chức tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội cấp trên đến hội viên nông dân được hơn 2.400 cuộc. Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm thực hiện thường xuyên, từ đầu năm đến nay đã kết nạp thêm 135 hội viên mới nâng tổng số hội viên nông dân toàn huyện lên gần 17.000 hội viên.

Các cấp Hội tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững với hơn 11.500 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi. Ngoài ra, Hội còn vận động các hộ sản xuất kinh doanh giỏi giúp các hộ khó khăn về cây giống, con giống, ngày công lao động với trị giá gần 450 triệu đồng. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao như trồng bưởi, ổi, nhãn, nuôi tôm càng xanh…Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có xây dựng mô hình kinh tế tập thể theo hướng an toàn, đạt chuẩn Vietgap, GlobalGAP.

Song song đó, Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới cũng được Hội quan tâm thực hiện, trong thời gian qua đã vận động hội viên nông dân hiến đất, nâng cấp sửa chữa, cứng hóa 11 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 7.600m, với tổng trị giá gần 950 triệu đồng. Năm 2020 Hội đã tổ chức sắp xếp chuyển đổi 27 Chi hội nghề nghiệp và 232 tổ hội nghề nghiệp, tổ chức giải ngân 18 dự án cho 343 hội viên vay, phối hợp với các ngân hàng, doanh nghiệp giới thiệu cho hội viên nông dân vay vốn và cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp, phân bón trả chậm đến người nông dân. Qua đó, giúp hội viên nông dân liên kết với nhau trong sản xuất và tiêu thụ, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế cạnh tranh, có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị Ông Huỳnh Văn Chừng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu trong năm 2020. Đồng thời, đề nghị Hội nông dân huyện cần tiếp tục xây dựng, cũng cố các chi, tổ Hội cơ sở; quan tâm xây dựng các tổ Hội nghề nghiệp; tiếp tục nhân rộng và triển khai các mô hình mới, cách làm hay mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân….

Dịp này, UBND huyện và Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu đã khen thưởng cho 24 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuât sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2020 trên địa bàn huyện.

Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay885
  • Tháng hiện tại42,563
  • Tổng lượt truy cập1,936,001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây