Hội đồng nhân dân huyện Dương Minh Châu: Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13 của Hội đồng nhân dân huyện, Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thứ hai - 21/06/2021 15:06 167 0
Chiều ngày 18.6.2021 Hội đồng nhân dân huyện Dương Minh Châu tổ chức buổi giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13 và các kiến nghị của cử tri chưa thực hiện dứt điểm ở các kỳ tiếp xúc trước của Hội đồng nhân dân huyện, Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chiều ngày 18.6.2021 Hội đồng nhân dân huyện Dương Minh Châu tổ chức buổi giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13 và các kiến nghị của cử tri chưa thực hiện dứt điểm ở các kỳ tiếp xúc trước của Hội đồng nhân dân huyện, Khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi giám sát.

Tại buổi làm việc đoàn đã tổ chức giám sát đối với các đơn vị UBND huyện, Điện lực, Xí nghiệp thủy lợi huyện Dương Minh Châu và Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Dương Minh Châu. Theo báo cáo, đối với Xí nghiệp thủy lợi đến thời điểm này đã giải quyết, trả lời 15/15 ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực hiện xong 10/15 vấn đề; Điện lực Dương Minh Châu có 34 ý kiến trong đó đã giải quyết, thực hiện xong 17 vấn đề; Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Dương Minh Châu có 01 nội dung. Đối với UBND huyện có 47 nội dung cử tri quan tâm kiến nghị, trong đó đã giải quyết xong 10 nội dung và đang giải quyết là 37 nội dung.

Qua giám sát đoàn nhìn thấy đa số tất cả các đơn vị được giám sát đều trả lời các nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri cơ bản sát, đúng với nội dung cử tri kiến nghị, đảm bảo quy định của pháp luật và phù hợp với khả năng, nguồn lực của huyện.

Kết luận buổi giám sát Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nổ lực của các đơn vị được giám sát trong việc trả lời cũng như giải quyết các ý kiến của cử tri. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tập trung giải quyết những ý kiến liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân như: chế độ, chính sách, nâng cấp đường dây điện, đường giao thông nông thôn, thủy lợi. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, ra soát tiến độ thực hiện các nội dung, vấn đề cử tri kiến nghị và cần phối hợp, chủ động với các xã, thị trấn, đơn vị liên quan có phương hướng, giải pháp thực hiện dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhanh nhất...

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND kết luận tại buổi giám sát.

Ảnh: Đơn vị Xí nghiệp thủy lợi Dương Minh Châu đang trả lời ý kiến tại buổi giám sát.

Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,531
  • Tháng hiện tại30,299
  • Tổng lượt truy cập1,923,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây