Gương cán bộ hưu trí tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 03/09/2020 08:44 254 0
Khi nhắc đến bà Phạm Thị Thanh Vân, sinh năm 1958, ngụ tại khu phố 4, Thị trấn Dương Minh Châu, ai ai cũng dành cho bà sự yêu nếm, nể trọng, một người luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, nhất là phong trào hoạt động Hội phụ nữ.

Khi nhắc đến bà Phạm Thị Thanh Vân, sinh năm 1958, ngụ tại khu phố 4, Thị trấn Dương Minh Châu, ai ai cũng dành cho bà sự yêu nếm, nể trọng, một người luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, nhất là phong trào hoạt động Hội phụ nữ.

Với gần 40 năm tham gia công tác, trải qua nhiều vị trí, cương vị khác nhau hiện đã nghỉ hưu nhưng bà Phạm Thị Thanh Vân vẫn tận tâm tham gia công tác xã hội, nhiệt huyết chăm lo cho chị em phụ nữ, chăm lo cho những người nghèo, những đối tượng yếu thế…

Hưởng ứng phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, sau khi nghỉ hưu bà Vân tham gia vào Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ hưu trí tỉnh Tây Ninh để gần gũi, quan tâm, chăm lo sức khỏe cho chị em phụ nữ. Bà Vân đã tham gia  tư vấn miễn phí cho người dân, chị em phụ nữ nghèo yếu thế để mọi người được bảo vệ, bình đẳng trước pháp luật. Trong thời gian qua bà đã đứng ra tư vấn, bảo vệ cho rất nhiều trường hợp, đặc biệt bà đã giúp cho 1 chị bị thi hành án sai, lấy lại được nhà ở.

Đồng hành cùng với địa phương trong việc chăm lo cho các đối tượng khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, bà đã kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để vận động trao quà, tiền mặt, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa….Ngoài ra, với vai trò là Tổ trưởng Tổ từ thiện của Hội LHPN Thị trấn Dương Minh Châu, bà đã vận động quỹ cho Tổ và hàng tháng trao tặng từ 5 đến 10 phần quà cho phụ nữ nghèo, mỗi phần trị giá 500.000đ. Mỗi tháng bà trích từ nguồn lương hưu 200.000 đồng để hỗ trợ cho nạn nhân chất độc Da cam của địa phương và trích ra 20.000 đồng mỗi ngày bỏ vào heo đất để mua quà tặng cho người nghèo vào dịp các ngày lễ, tết. Những đóng góp của bà đã được các cấp ghi nhận và tặng nhiều Bằng khen và giấy khen. Bà xứng đáng là gương điển hình trong công tác xã hội, gương người tốt việc tốt để mọi người học tập và noi theo./.

Tác giả: Nguyễn Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại27,820
  • Tổng lượt truy cập1,921,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây