Bài dự thi "Gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh": Người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ sáu - 30/10/2020 09:49 267 0
Bài dự thi "Gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tác giả: Nguyễn Huỳnh Kim Ngân - Cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy.
Người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ở xã Bàu Năng đều chung suy nghĩ: việc học tập và làm theo lời Bác không chỉ là yêu cầu mà còn là tình cảm, lòng biết ơn đối với Người, là tự hoàn thiện bản thân trong từng việc, từng ngày, để vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, có sức lan tỏa trong các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn. Với phương châm, cán bộ, Đảng viên đi trước, nhân dân đi sau, việc học tập và làm theo Bác được đội ngũ cán bộ, công chức ở xã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Vì thế, không thể không kể đến cô Nguyễn Thị Kim Phụng – Chủ tịch UB.MTTQVN xã, đây là tấm gương về việc học tập và làm theo lời Bác đáng được mọi người noi theo.
 
Cô Nguyễn Thị Kim Phụng, sinh năm 1969 hiện đang sinh sống và làm việc tại xã Bàu Năng. Với vai trò rất quan trọng là người đứng đầu tổ chức MTTQVN xã, có trách nhiệm trong công việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chấp hành, quán xuyến mọi mặt công tác của UB.MTTQVN xã. Cô luôn tích cực trong việc vận động nhân dân hoạt động công tác Mặt trận cũng như rèn luyện “Học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Không chỉ ở thời điểm này mà trước đó, cô đã từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng và hoàn thành rất xuất sắc. Từng là Chủ tịch Hội LHPN xã (2016, 2017,2018) cô Phụng luôn tổ chức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội: vận động hỗ trợ xây mái ấm tình thương, phối hợp với các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã trao tặng nhiều suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi; chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên các hộ gia đình khó khăn; xây dựng mô hình “hũ gạo tình thương”; Tuyên truyền cán bộ, hội viên, đoàn kết tham gia thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”,“xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với rèn luyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Khi công tác với vai trò mới, cô tích cực tham gia cùng chính quyền, các hội, đoàn thể tại địa phương vận động nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay xây dựng nông thôn mới. Cô luôn gương mẫu trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động người dân xây dựng cảnh quan “xanh-sạch-đẹp” trong khu dân cư.
 
Dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào cô cũng luôn cố gắng phấn đấu hết mình, làm việc bằng cái tâm của chính mình là điều mà cô mong muốn. Cô luôn nghĩ rằng những thành tích mà cô đạt được không chỉ là thành tích của cá nhân mình mà đó là thành tích của cả tập thể. Sự cống hiến này có chút ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình. Dù bận rộn là thế nhưng cô vẫn cố gắng dung hòa giữa công việc và gia đình. Cô luôn dành những khoảng thời gian nhất định để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình và nuôi dạy con cái một cách chu đáo. Là một người phụ nữ ôn hoà trong gia đình, cần kiệm trong cuộc sống, giản dị trong ăn mặc, chuẩn mực, lễ phép trong nói năng, cư xử với mọi người xung quanh tạo cho cô một cuộc đời rất đỗi giản dị nhưng hạnh phúc và thành công. Nhờ tính cách ấy mà cô Kim Phụng được nhiều người yêu thương và quý trọng, được gia đình hậu thuẫn rất lớn, tạo điều kiện để cô phấn đấu cống hiến cho các hoạt động thực hiện nhiệm vụ đối với với cơ quan, đơn vị. Từ đó, cô là tấm gương lan tỏa các phẩm chất, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh cho mọi người noi theo.
 
Qua những cống hiến của cô Kim Phụng, trong nhiều năm qua cô đã được các cấp khen thưởng thành tích: nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh khen tặng cá nhân đã có thành tích suất sắc là gương điển hình tiên tiến trong phong trào “dân vận khéo giai đoạn 2011-2015” do Ban Dân vận tỉnh Tây Ninh Phát động,..
 
Với những đóng góp nhiệt tình, sự năng động của cô Nguyễn Thị Kim sẽ tiếp tục sôi nổi, ý nghĩa góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác mặt trận và vận động nhân dân tại địa phương, giúp hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng vững mạnh. Cô Phụng xứng đáng là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyễn Huỳnh Kim Ngân - Cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay981
  • Tháng hiện tại42,659
  • Tổng lượt truy cập1,936,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây