Bài dự thi “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; TẤM LÒNG NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH

Thứ tư - 02/09/2020 09:56 198 0
Bài dự thi “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; TẤM LÒNG NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH
TẤM LÒNG NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH
Đến xã Phước Ninh, chỉ cần hỏi thăm về chú Nguyễn Ngọc Cộng thì bất kể người lớn, trẻ nhỏ đều biết về chú. Ngôi nhà của chú thật đặc biệt bởi nó không giống bất cứ một ngôi nhà nào ở tỉnh Tây Ninh. Ngoài cổng là hàng chữ thật trang trọng “ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ”. Bước vào trong, bạn sẽ có chung cảm nhận như tôi: Gian nhà thật giống bảo tàng lịch sử. Đây là không gian mà chú thích nhất. Chú đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết, công sức để sưu tầm những hình ảnh về các chiến sĩ cách mạng, di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh rồi bỏ tiền ra đóng khung kính trang trọng để trưng bày tại đây. Ngày nào cũng như ngày nào, chú đều dành thời gian để chăm chút, quét, lau những tấm ảnh ấy.
 
Trong không gian trang trọng này, chú tiếp chúng tôi như tiếp những người thân trở về nhà. Bằng giọng hào hùng của một người lính, chú kể cho chúng tôi nghe về những ngày tháng gian khổ cùng đồng đội chiến đấu bảo vệ đất nước. Bỗng giọng chú chùng xuống “Đồng đội của chú đã nhiều người anh dũng hy sinh, mãi mãi không bao giờ trở về. Chú là một trong những người may mắn lành lặn trở về, lấy vợ, sinh con. Giờ chú đã có cháu nội, cháu ngoại. Vậy là hạnh phúc lắm rồi. Và vì mình là người may mắn, hạnh phúc hơn đồng đội nên chú thấy mình phải làm gì đó để tri ân đồng đội, cảm ơn cuộc đời này”. Từ suy nghĩ ấy chú đã có những việc làm, những hành động hết sức cụ thể trong sinh hoạt đời thường cũng như trong sinh hoạt tại hội Cựu chiến binh tại xã Phước Ninh. Phát huy tinh thần của một người lính, chú luôn hăng hái, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương. Chú là một điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những nghĩa cử cao đẹp, hành động thiết thực, chú Nguyễn Ngọc Cộng là 1 trong nhựng hội viên tiêu biểu của Hội cựu chiến binh xã Phước Ninh. Năm nào cũng thế, chú đều tham gia hiến máu nhân đạo. Mà chú Cộng tài lắm nhé! Không những chú trực tiếp tham gia hiến máu mà vận động hội viên cựu chiến binh cùng tham gia. Ngoài ra chú còn bơm hơi xe miễn phí cho các cháu học sinh.
 
Năm 2018, chú Cộng làm đơn tình nguyện hiến xác, nội tạng. Trong đơn chú biết rất rõ “xin hiến xác và nội tạng với mục đích đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”. Đó cũng chính là tôn chỉ của nghĩa cử cao đẹp này “Cứu người, duy trì cuộc sống mãi mãi”.
 
Những nghĩa cử cao đẹp, hành động thiết thực của chú Nguyễn Ngọc Cộng thật sự đáng quý và là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Huỳnh Trung Quốc - Đoàn thanh niên xã Phước Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay26
  • Tháng hiện tại16,866
  • Tổng lượt truy cập1,967,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây