GƯƠNG HỌC TẬP THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH: Giáo viên Nguyễn Kiều Chinh, trường THCS Cầu Khởi.

Thứ sáu - 30/10/2020 09:59 299 0
GƯƠNG HỌC TẬP THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH: Giáo viên Nguyễn Kiều Chinh, trường THCS Cầu Khởi.
Thầy giáo Nguyễn Kiều Chinh vừa là chủ tịch Công đoàn, vừa là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm giỏi, vừa là một giám thị nghiêm khắc, nhưng tràn đầy tình thương và tâm quyết với học sinh, anh còn là một người đa năng là “một thợ điện”, “thợ hàn”, “một nghệ nhân” rất tài hoa. Thầy tham gia sáng tạo nhiều mô hình dạy học tự làm và đạt cao: mô hình bản đồ lịch sử trận đánh “Chiến dịch biên giới năm 1950", mô hình “Trái Đất quay quanh mặt trời” giải nhất vòng huyện 2 năm liền; hướng dẫn học sinh làm mô hình sáng tạo “Chống trộm, cổng trường an ninh” đạt giải khuyến khích vòng toàn quốc….”
 
“… Trong năm học nếu lớp nào có nhiều đối tượng học sinh chưa ngoan là lớp học đó phân công cho thầy Chinh phụ trách. Lớp của Chinh chủ nhiệm lúc nào cũng sạch sẽ, học sinh chăm ngoan. Thầy Chinh thường xuyên theo dõi kiểm tra việc học tập của học sinh mình. Đối với các học sinh gần trường thì tập trung các học sinh yếu vào trường buổi tối để chỉ cho các em việc học bài và làm bài. Còn đối với học sinh xa trường, Chinh trực tiếp đi đến nhà kiểm tra. Học sinh tâm sự: “Có hôm em đang ngồi xem tivi thầy đến hỏi em học bài làm bài chưa, em giật cả mình, thế là em đi học bài ngay”.
 
“…Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thầy Chinh còn dành nhiều thời gian đúng giúp cho đơn vị, cụ thể như: giúp đỡ đồng nghiệp xử lý những học sinh chưa ngoan. Tôi nhớ năm chủ nhiệm lớp 92 năm học 2015 -2016 trong lớp có một học sinh nữ bỏ nhà ra đi mấy ngày, một hôm vào buối chiều tối, một học sinh điện báo: “Cô ơi tụi em thấy bạn ấy ở Cầu Nhỏ” thế là tụi điện ngay cho thầy “Chinh ơi em giúp chị chạy xuống Cầu Nhỏ chở học sinh về nhà dùm”. Thầy chạy xuống không thấy tiếp tục chạy đến Ngã ba đất sét thì thấy một thanh niên chở, thầy bảo xuống xe và chở về nhà. Sau đó phối hợp cùng với gia đình giáo dục học sinh, sau này em đó đi học lại và tốt nghiệp Trung học cơ sở, tiếp tục học THPT. "Với lương tâm và có trách nhiệm cao dần dần được phụ huynh tin tưởng, gửi gấm con mình. Mặc dù thường xuyên bị thấy phạt nhưng sau nhiều năm trở lại trường, các em vẫn yêu thương thầy; có lần về trường lấy bằng tốt nghiệp, các em đổ xô đi tìm thầy, tôi hỏi các em kiếm thầy cô nào? Các em bảo: “Tụi em kiếm thầy Chinh ạ!. Nhớ thầy lắm, bây giờ cảm thấy thương thầy quá, nhờ thầy chúng em mới trưởng thành như ngày nay!....”. Thầy Chinh còn tích cực phong trào hiến máu với thành tích 12 lần tình nguyện hiến máu cứu người… và là người đi đầu trong phong trào nuôi ong ở xã Cầu Khởi...." Những việc làm của giáo viên Nguyễn Kiều Chinh đáng được biểu dương và nhân rộng trong ngành giáo dục huyện nhà.

Tác giả: Lê Văn Dẫn, Tuyên giáo Cầu Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,383
  • Tháng hiện tại44,061
  • Tổng lượt truy cập1,937,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây