Tích góp thu nhập từ vườn măng tre, chung sức làm từ thiện

Thứ tư - 19/08/2020 07:43 171 0
Ngày 19.8.2020 vừa qua, tại ấp Phước Hiệp xã Phước Ninh huyện Dương Minh Châu. Chị Lê Thị Ngọc Phượng ngụ cùng ấp đã đến tặng 34 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cùng ngụ tại ấp gồm: (gạo, nước tương và mì gói) với tổng trị giá hơn 4 triệu đồng.

Ngày 19.8.2020 vừa qua, tại ấp Phước Hiệp xã Phước Ninh huyện Dương Minh Châu. Chị Lê Thị Ngọc Phượng ngụ cùng ấp đã đến tặng 34 phần quà cho hộ  nghèo có hoàn cảnh khó khăn cùng ngụ tại ấp gồm: (gạo, nước tương và mì gói) với tổng trị giá hơn 4 triệu đồng. 

Anh Trần Minh Tấn chồng chị Phượng mà người dân địa phương thường gọi biệt danh là (8 Thầy chùa) cho biết: Do trước đây gia đình anh chị cùng xuất thân từ vùng nông thôn sâu, đời sống kinh tế quanh năm nghèo khó, vất vả. Nay nhờ tích góp dần từ 3 vườn măng tre điền trúc (1,7 ha), mỗi năm ngoài chi phí cho tái sản xuất ra, anh chị tích góp được khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Từ đó anh luôn ủng hộ và cùng đồng hành làm công tác từ thiện với vợ. Anh vui vẻ nói:  “Cứ tích góp có dư kha khá là vợ anh đề xuất đi mua quà tính chuyện tặng cho người nghèo”. Được biết liên tiếp hơn 3 năm qua, vào các dịp rằm tháng giêng và tháng tám, gia đình anh làm hàng trăm kg măng chua và kết hợp nấu nước sâm mang đến ủng hộ Viện Dưỡng Lão đường-thị xã Hòa Thành. Anh cho biết thêm, khi thì một máy vi tính, chiếc xe đạp mang đến trường tặng hoc sinh nghèo; khi thì ủng hộ làm đường giao thông nơi có vườn măng và cho cây, tol thiếc lợp nhà hộ nghèo tại ấp Tân định 2, xã Suối Đá”…

Ông Trần Tấn Hoàng - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã Phước Ninh cho biết: Trước đó trong năm 2019 gia đình chị Phượng, anh Tấn có đến tặng 100 phần quà cho hộ nghèo là hội viên người cao tuổi tại địa phương với tổng trị giá 38 triệu đồng. Được biết trước đây, ngay trong  cao điểm mùa dịch Covid 19 tháng 7 vừa qua, gia đình anh cũng chia sẽ đến tặng 60 phần quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Suối Đá và 40 phần cho người có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Ninh.

Anh không tiết lộ tổng trị giá số tiền làm công tác từ thiện - nhân đạo trong thời gian hơn 3 năm qua là bao nhiêu. Nhưng theo cách tính nhẩm của mình thì cũng không dưới 150 triệu đồng. Với việc làm ý nghĩa, ấm áp tình người từ việc tích góp từ vườn măng của đôi vợ chồng anh Tấn, chị Phượng đã chia sẽ cùng với xã hội chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, công tác an sinh xã hội.

Ảnh: Lãnh đạo xã Phước Ninh tặng giấy cảm ơn cho chị Phượng.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay828
  • Tháng hiện tại42,506
  • Tổng lượt truy cập1,935,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây