Bài dự thi: “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: Thầy giáo Nguyễn Tấn Thành trường THCS Bàu Năng

Chủ nhật - 27/09/2020 19:30 190 0
Bài dự thi: “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: Thầy giáo Nguyễn Tấn Thành trường THCS Bàu Năng
Bài dự thi: “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: Thầy giáo Nguyễn Tấn Thành trường THCS Bàu Năng.
 
NIỀM VUI CỦA NGƯỜI THẦY
Vì sao trái đất nặng ân tình?
Nhắc mãi tên người Hồ Chí Minh.
(Tố Hữu)
 
Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già của dân tộc đã dành trọn cuộc đời mình cho đất nước. Hình ảnh người cha già ấy là một hình ảnh cao đẹp không bao giờ phai mờ trong triệu triệu trái tim người Việt. Nhắc đến Người, chúng ta luôn dâng trào một niềm tự hào khôn kể. Người là tấm gương sáng về tư tưởng và đạo đức để con cháu đời đời noi theo. Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành kim chỉ nam cho tất cả mọi công dân trên đất nước Việt Nam hành động. Sống phải giản dị, chân thành, yêu quê hương đất nước con người; bồi dưỡng đức và tài trở thành người hữu dụng cho cuộc sống. Với tinh thần ấy, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Bàu Năng đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 14/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó điển hình là anh Nguyễn Tấn Thành - người giáo viên đầy nhiệt huyết và tình yêu thương với nghề.
 
Chúng tôi vẫn thầm khâm phục anh, giữa cái bon chen của cuộc sống, người đa phần đua đòi sắm sửa vật chất cho đầy đủ thoả mãn cuộc sống. Nhưng với anh, niềm hạnh phúc rất giản đơn: chăm lo cho thế hệ học sinh. Mười mấy năm đi dạy, ngoài nhiệt huyết cống hiến cho nghề: đạt được nhiều thành tích: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Tỉnh cấp..., anh vẫn luôn khao khát có điều kiện để giúp đỡ cho nhiều người, những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đạo và đời hình như không có gì tách biệt trong anh. Cống hiến cho đời ấy là đạo. Với niềm mơ ước ấy anh đã cố gắng thật nhiều, vừa đi dạy vừa làm thêm ở nhà. Anh đã động viên vợ cùng với một số người lập quỹ thực hiện chương trình “Trao yêu thương chia sẻ hạnh phúc”. Chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo, thăm viếng cụ già neo đơn, người bệnh gặp khó khăn. Cơ sở may mặc của nhà anh là nguồn chi chính cho các hoạt động. Nó nhỏ bé nhưng đối với chúng tôi nó lớn lao vô cùng và đầy ắp hạnh phúc. Nhìn những bộ đồng phục trắng tinh đựơc may chăm chút dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm niềm vui khi đến lớp, chúng tôi thật sự xúc động. Có những điều giản đơn nhưng sao dễ rơi nước mắt đến vậy. Nhìn hình ảnh một vài em học sinh rón rén cắp quyển tập đến ngồi bên thầy để thầy rèn thêm vì học còn yếu, tiếp thu còn chậm mà chúng tôi thầm hỏi: “Đấy là thời gian rỗi của anh sao?”. Thời gian rỗi ấy anh cũng dành cho các em thân yêu. Công sức đó anh không hề tính phí, nó xuất phát từ tình thương yêu chân thành. Ấm lòng thay tấm lòng người thầy giáo. Không chỉ thực hiện một mình, mà anh còn hướng người thân của mình vào công tác hỗ trợ, giúp đỡ mọi người. Hạnh phúc ấy, niềm vui ấy đã nhân đôi lên với người thầy giáo ấy.
 
Anh là tấm gương điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chúng tôi trân quí anh, và học hỏi được ở anh nhiều điều trong cuộc sống. Cảm ơn anh - thành viên sáng của gia đình THCS Bàu Năng.

Tác giả: Trường Bàu Năng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay607
  • Tháng hiện tại45,123
  • Tổng lượt truy cập1,938,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây