Bài dự thi “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cánh Hồ Chí Minh": TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM

Thứ bảy - 24/10/2020 09:29 3.087 0
Bài dự thi “Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cánh Hồ Chí Minh". Tác giả: Võ Thị Tâm - Bí thư chi bộ Ấp Ninh Hòa trực thuộc Đảng bộ xã Bàu Năng.
TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM
Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành một người cán bộ, Đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.
 
Qua tuyên truyền việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động đến tất cả cán bộ, Đảng viên và nhân dân, giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai thực hiện đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác, những hành động và việc làm của họ tuy nhỏ nhưng rất đáng được trân trọng và nêu gương.
 
Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác là cô Phan Thị Đẹp, nay cô đã ngoài 60, hiện đang sinh sống tại ấp Ninh Hòa, xã Bàu Năng. Tôi xin được chia sẻ về tấm gương tiêu biểu với sự nỗ lực phấn đấu không ngưng nghỉ vượt khó, dù tuổi cô đã cao, nhưng giàu lòng nhân ái, nhiệt huyết, tận tụy trong công việc, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị. Cô học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc.
 
Những năm gần đây ngoài việc gia đình, cô tích cực tham gia các mặt công tác xã hội như nâng cấp đường giao thông nông thôn, khinh đá, đập đá đổ xuống con đường xe sâu thuận lợi cho việc đi lại làm ăn của bà con. Cô trồng hoa hai bên đường với chiều dài hơn 500m, không quản cực nhọc. “Đó là nguyện vọng của cô, cho xóm hàng có một con đường đẹp” – cô Đẹp đã nói với tôi như thế.
Vào thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cô vận động chị em trong tổ nghi lễ gói tổng cộng 3 đợt hơn 700 cái bánh ít, bánh tét và hơn 50kg trái cây các loại để gửi tặng cho anh em chiến sĩ phục vụ công tác cách ly. Cô còn viết thư gửi lời động viên anh em chiến sĩ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô Đẹp là thế, luôn suy nghĩ rất chu đáo, hết lòng vì mọi người, khi gia đình người thân của đồng đạo có người ốm đau, hiếu, hỉ, ... cô đều dành thời gian đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi rất chân tình. Những việc làm của cô thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với đồng đạo làng xóm của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ mà cô đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, những hành động đẹp của cô đã lan tỏa cho mọi người xung quanh, cùng nhau noi theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh.
 
Khi giao tiếp với cô Đẹp, tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, chứng kiến cách cô giao tiếp ứng xử với mọi người mới thấy cái tình cô dành cho mọi người nó chân thành, ấm áp đến thế nào. Cô là thế, luôn là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với công việc với mọi người. Có thể nói, với lòng tận tâm trong công việc cô Phan Thị Đẹp đã cống hiến hết mình cho đồng đạo, bà con lối xóm, ấp Ninh Hòa xã Bàu Năng. Cô thật xứng đáng là một công dân tiêu biểu là tấm gương sáng trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Võ Thị Tâm - Bí thư chi bộ Ấp Ninh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,483
  • Tháng hiện tại44,161
  • Tổng lượt truy cập1,937,599
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây