Bài dự thi "Giới thiệu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh": TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH – LAN TỎA SÂU RỘNG

Thứ sáu - 09/10/2020 09:18 173 0
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ cách mạng vĩ đại và cũng là một tấm gương đạo đức chuẩn mực với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi tổ chức, cá nhân nào cũng có thể học theo, làm theo để trở thành một cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH – LAN TỎA SÂU RỘNG
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ cách mạng vĩ đại và cũng là một tấm gương đạo đức chuẩn mực với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi tổ chức, cá nhân nào cũng có thể học theo, làm theo để trở thành một cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.
 
Trong nhiều năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã từng bước đi vào đời sống của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào, những việc làm đáng trân trọng và nêu gương, điển hình có chú Nguyễn Văn Nơi - Trưởng Ban Cai Quản họ đạo Cao Đài xã Bàu Năng. Có thể thấy, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ hiện hữu, thấm nhuần trong cán bộ, đảng viên, cơ quan, trường học mà còn lan rộng trong môi trường tôn giáo và quần chúng Nhân dân.
 
Chú Nguyễn Văn Nơi (Giáo Hữu Thượng Nơi Thanh), sinh năm 1961, hiện đang sinh sống và hành đạo Cao đài tại xã Bàu Năng. Bản thân chú luôn xác định việc học tập và làm theo Bác là việc làm rất cần thiết, quan trọng và phải được thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, cai quản Họ Đạo Cao đài xã Bàu Năng, chú Nơi luôn phấn đấu là một người gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc mình phụ trách, lối sống khiêm tốn, giản dị, thương yêu giúp đỡ đồng đạo, đồng môn.
 
Chú luôn thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng và giữ vững “Cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”. Thực hiện mô hình “Ban Cai quản họ đạo Thánh Thất Cao Đài Bàu Năng tự quản về an ninh trật tự”, mô hình “Ban Cai quản các Họ đạo Cao Đài bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Song song đó, chú vận động đồng đạo thực hiện tốt các nội dung của quy ước, hương ước khu dân cư như: thực hiện việc cưới, việc tang, lễ hội tiết kiệm, giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp, “hạn chế xử dụng túi ny lon”.
 
Ngoài việc thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, chú còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội như: tích cực vận động xây nhà tình thương, giúp khó trợ nghèo trong nhân dân và tín đồ trên địa bàn xã. Kết quả đã triển khai thực hiện xây được 11 căn nhà trị giá 448 triệu đồng. Vận động Chức sắc, chức việc đồng đạo hằng tháng nuôi dưỡng 03 nạn nhân nhiễm chất độc Dioxin; vận động hỗ trợ mai táng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn là 37 lễ tang với số tiền 847.500.000 đồng. Ngoài ra, chú còn vận động trao tặng 210 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động, người bán vé số bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 42.000.000 đồng.
 
Những hành động, nghĩa cử cao đẹp của chú Nguyễn Văn Nơi được xã hội trân trọng và tôn vinh. Vì thế, chú được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp như: Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong công tác Từ Thiện – xã hội giai đoạn 2012-2017; Giấy khen Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017; Bằng khen Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu phong trào toàn dân đoàn kếtxây dựng NTM năm 2018; Bằng khen Có thành tích xuất sắc trong “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 -2018; Biểu dương gương điển hình tiên tiến vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước huyện Dương Minh Châu giai đoạn 2015 – 2020; Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị (Khóa XII).
 
Đó là những việc làm của chú để mang đến niềm vui cho mọi người. Chú chia sẻ: “Học tập Bác, chúng ta cần sống vì mọi người, luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, bằng nhữnh hành động, việc làm cụ thể. Hãy chung sức, chung lòng sưởi ấm những người nghèo xung quanh chúng ta là việc làm thiết thực nhất để hưởng ứng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh””.

Tác giả: Nguyễn Huỳnh Kim Ngân - CB Tuyên giáo Đảng ủy xã Bàu Năng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay804
  • Tháng hiện tại62,628
  • Tổng lượt truy cập1,881,002
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây