Nhiều mô hình giúp đỡ đảng viên, người nghèo mang lại hiệu quả

Thứ ba - 30/06/2020 07:47 195 0
65 tuổi, ông Phan Văn Sẩn vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, suy nghĩ những mô hình hay để giúp đỡ mọi người

65 tuổi, ông Phan Văn Sẩn vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, suy nghĩ những mô hình hay để giúp đỡ mọi người.

Ảnh: Hằng ngày, ông Phan Văn Sẩn dành thời gian tham gia đấu tranh phản bác trên mạng xã hội.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bình Linh và là đại biểu HĐND xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu), vào dịp tết nguyên đán, ông Sẩn thăm hỏi người thân và tặng quà tết.

Chia sẻ về việc làm này, ông Sẩn nói: “Hơn 8 năm trước, khi tôi được bầu chọn làm Bí thư Chi bộ, vào dịp tết, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách. Chi bộ ấp có 9 người từ trần, 8 năm nay, ông đều tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tết từng gia đình.

Tết vừa rồi, tôi mượn 2 xe ô tô của các đảng viên trong chi bộ, tổ chức 10 người đến thăm tặng quà những gia đình có đảng viên qua đời. Mỗi lần tặng như thế chỉ tốn chi phí khoảng 5-6 triệu đồng, nhưng có ý nghĩa lớn.

“Hiện nay, trong Chi bộ có 3 đảng viên lão thành cách mạng. Kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3.2) vừa rồi, chúng tôi đến thăm, tặng quà. Đây là cách tôn vinh những người đi trước” - ông Sẩn kể.

Bên cạnh đó, ông Sẩn còn vận động những đảng viên trong Chi bộ thành lập quỹ thăm bệnh. Mỗi lần sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên đóng góp vào quỹ 20 ngàn đồng. Số tiền này được dùng để chi vào việc thăm bệnh hoặc tang tế mỗi khi có đảng viên qua đời.

Ngoài ra, ông Sẩn còn vận động thành lập Quỹ hỗ trợ kinh tế gia đình để giúp đỡ những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. “Tuỳ khả năng của mỗi người. Có người cho mượn 500 ngàn đồng, có người cho mượn đến 2 triệu đồng.

Nếu có đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng đến nơi khác thì hỏi xem có nhận lại số tiền này không hay vẫn tiếp tục cho mượn. Nếu đảng viên nhận lại thì mình hoàn trả, có người vẫn tiếp tục để lại cho Chi bộ mượn” - ông Sẩn cho biết.

Tính đến nay, quỹ này được 12,8 triệu đồng. Chi bộ đã lần lượt xét cho 4 gia đình mượn toàn bộ trong 1 năm (không tính lãi) để làm kinh tế gia đình. Có gia đình mượn tiền mua dê con về nuôi.

Đến nay, đàn dê đã lớn, một số con sinh sản và bắt đầu bán dê giống. Gia đình khác, mượn tiền mua drap, nệm, gối đem về bày bán cho công nhân trong Khu công nghiệp Chà Là, mỗi ngày kiếm tiền lời được vài trăm ngàn đồng. Một gia đình khác mua hoa lan về bán lại, đời sống bớt khó khăn v.v...

Hằng năm, ông Sẩn cùng chi bộ, ban quản lý ấp tích cực chăm lo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng nghèo, cận nghèo; tặng quà cho các chi, tổ hội, tổ tự quản.

Mỗi năm Chi bộ tặng quà tết cho các đối tượng kể trên với số tiền 30 triệu đồng. Riêng năm 2019, vận động được 135 phần quà tết trị giá 40 triệu đồng, 41 quạt điện trị giá hơn 10 triệu đồng tặng cho cán bộ ấp và tổ tự quản.

Ông Sẩn cùng chi bộ còn vận động tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết liên khu dân cư, tuyển quân, vận động khuyến học 10 triệu đồng; vận động đảng viên nơi cư trú trên địa bàn số tiền 3 triệu đồng trang bị 50 cái ghế nhựa tại Văn phòng ấp và vận động 3,9 triệu đồng hỗ trợ quỹ hoạt động cho cán bộ ấp, tổ tự quản và đoàn thể ấp.

Tích cực khai thác và phát huy thế mạnh của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ông thường xuyên chia sẻ, viết tin, bài phản ánh hoạt động ở địa phương trên trang facebook “Chà Là khát vọng quê hương” và facebook cá nhân.

Ông còn thường xuyên nhắc nhở đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 4.4.2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc sử dụng internet, mạng xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch”, thực hiện tốt phương châm “Nhân cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”. 

Nói về những dự định trong thời gian tới, Bí thư Chi bộ Phan Văn Sẩn bộc bạch, hiện nay, rác thải sinh hoạt đang là vấn đề mọi người quan tâm. Mặc dù nhiều năm nay, người dân trong ấp đã có ý thức để rác sinh hoạt vào bọc nylon, thùng chứa rác và đăng ký thu gom, vận chuyển rác, nhưng việc để rác như thế vẫn chưa ổn.

Rác để trong túi nylon thường bị chó cắn rách, lôi ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình này, ông Sẩn dự định trong họp chi bộ lần tới, ông sẽ vận động mỗi gia đình mua một thùng nhựa có nắp đậy chứa rác bảo đảm an toàn và tạo mỹ quan đường phố.

Ông Sẩn quan tâm đến việc treo cờ Tổ quốc. Nhiều năm nay, các hộ dân làm ăn, sinh sống bên những trục đường chính trong ấp đều treo cờ Tổ quốc vào những ngày lễ, tết.

Tuy nhiên, việc này chưa được thực hiện đúng quy định. Mỗi gia đình treo cờ theo một kiểu khác nhau. Thời gian treo cũng không đồng đều. Trước ngày lễ, tết, nhà nào cũng treo cờ, nhưng sau đó, có nhà đem cờ vào cất, có nhà lại quên, để cờ ngoài sân suốt thời gian dài khiến cờ bị phai màu, thậm chí bị rách.

Do vậy, làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của việc treo cờ. Ông Sẩn ấp ủ, chờ sau khi công trình nâng cấp, mở rộng đường 784 hoàn thành, sẽ tổ chức họp dân bàn việc đồng loạt đặt trụ cờ theo một kích thước chung và có thể giao cho Đội tuần tra ấp thực hiện việc cắm, thu cờ đồng loạt.

Từ những nỗ lực hết mình cho xã hội, ông Phan Văn Sẩn đã được nhiều ngành, nhiều cấp khen thưởng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Theo Đại Dương - BTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay367
  • Tháng hiện tại30,991
  • Tổng lượt truy cập1,924,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây