NGƯỜI THẦY GIÁO “NGUYỄN KIỀU CHINH “ TRƯỜNG THCS CẦU KHỞI TẬN TỤY VỚI NGHỀ

Thứ ba - 08/02/2022 22:14 417 0
Trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được Đảng viên trong Chi bộ trường THCS Cầu Khởi hưởng ứng và thực hiện. Trong đó, phải kể đến thầy giáo Nguyễn Kiều Chinh - điển hình cho tấm gương người giáo viên tích cực tận tụy với nghề và hoạt động xã hội tại địa phương.

Trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được Đảng viên trong Chi bộ trường THCS Cầu Khởi hưởng ứng và thực hiện. Trong đó, phải kể đến thầy giáo Nguyễn Kiều Chinh - điển hình cho tấm gương người giáo viên tích cực tận tụy với nghề và hoạt động xã hội tại địa phương.

Đó là những nhiệm vụ rất thường tình của một người giáo viên, nhưng không phải giáo viên nào cũng có thể làm được như thầy: Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm nhiều năm, Thầy được rất nhiều phụ huynh tin tưởng. Khi chủ nhiệm thầy rất sâu sát lớp, nắm bắt từng đối tượng học sinh, Thầy luôn nắm rõ hoàn cảnh, nơi ở của từng em, đặc biệt những em học sinh cá biệt, học sinh nghèo, học sinh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi cha mẹ, cha mẹ ly hôn thiếu tình thương yêu, quan tâm của người thân), Thầy đều đến thăm gia đình, giúp đỡ các em có được gốc học tập ổn định: Khi thì đóng lại cho cái ghế ngồi, khi thì hàn lại cho cái bàn học, khi thì gắn lại cho cái ổ điện, khi thì cho em tiền cắt tóc, mua cái quần cái áo em thích...tất cả việc làm của Thầy giúp cho các em có được sự quan tâm thật của một người thân, tạo động lực cho các em tiếp tục học tập, không chỉ vì đã ý thức được trách nhiệm học tập của bản thân mà còn là “thương Thầy Chinh”, các em không muốn phụ lòng Thầy. Có nhiều học sinh tâm sự với nhau: “Minh còn đi học là vì mình rất cảm phục Thầy Chinh”.

Trong hoạt động của đơn vị Thầy cũng rất năng động và tích cực, mặc dù những công việc đó không phải nhiệm vụ của Thầy, nhưng Thầy hỗ trợ rất nhiệt tình: Chăm sóc hoa kiểng, vệ sinh khung viên nhà trường, sửa lại cái quạt bị hư, đường dây điện bị hỏng...Thầy làm với một tinh thần tự nguyện, vui vẽ, không đòi hỏi quyền lợi cá nhân. Những việc làm của Thầy được rất nhiều đồng nghiệp yêu mến, quý trọng.

Bên cạnh việc tích cực trong công tác chuyên môn, Thầy còn là một tấm gương tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Đặc biệt trong đợt thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch covid 19 trong khu cách ly tại trường THCS Cầu Khởi, Thầy là một tình nguyện viên “đi trước về sau”, tích cực hỗ trợ các công việc trong khi cách ly:  từ việc vê sinh khung viên khu cách ly đến việc sữa điện, sữa hệ thống nhà vệ sinh bị hỏng, giúp đỡ các bệnh nhân khu cách ly mua các vật dụng cần thiết. Khi khu cách ly được bàn giao thì Thầy là người ra sau cùng của khu cách ly, vì Thầy còn ở lại tiếp tục vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho đồng nghiệp, cho học sinh khi quay lại trường, một điều thật khâm phục nữa ở Thầy, vì lo sức khỏe cho cha mẹ già có bệnh nền, con nhỏ, Thầy tự ý thức ở lại khu cách ly, tự cách ly thêm một thời gian nữa, khi theo dõi sức khỏe thật đảm bảo Thầy mới về nhà sum họp cùng gia đình.

Trong năm học 2021-2022 mặc dù điều kiện dịch bệnh diễn diến phức tạp, nhưng Thầy vẫn dành thời gian để hướng dẫn cho 02 học sinh lớp 9 nghiên cứu dự án Khoa học kỹ thuật “ Xe quét rác” tham gia thi cấp tỉnh vào ngày 20/01/2022. Với những đóng góp và nộ lực không ngừng của thầy năm học 2019-2020 Thầy được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Thầy xứng đáng là gương điển hình  để mỗi đảng viên chúng ta noi theo./.

Tác giả: UBND xã Cầu Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,240
  • Tháng hiện tại63,064
  • Tổng lượt truy cập1,881,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây