Bài dự thi: "giới thiệu gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh": "GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ"

Thứ bảy - 31/10/2020 10:08 406 0
Bài dự thi: "giới thiệu gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh": "GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ"

"GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ"

Cách đây 20 năm tôi và chị cùng tốt nghiệp trường CĐSP Tây Ninh. Hai chị em dạy khác trường nhưng cùng xã, vốn chỉ quen biết nhau qua những lần dự giờ hoặc tập huấn cùng nhau ở Phòng Giáo Dục. Chị đã để lại cho tôi những ấn tượng khó quên. Với dáng người nhỏ nhắn, gầy và cao, khuôn mặt tròn, đôi mắt đen, miệng luôn nở nụ cười. Người phụ nữ mà tôi đang kể là chị Trịnh Thị Kim Thanh một giáo viên tâm huyết với nghề và là người phụ nữ đảm việc nhà. Quê chị ở ngoài bắc do kinh tế gia đình khó khăn chị vào Nam sống cùng cô và thi đậu vào trường CĐSPTây Ninh. Ra trường chị về công tác tại trường TH Phước Minh A.

Sau này khi sáp nhập trường tôi lại có duyên được công tác cùng chị. Trong công việc chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu. Chị luôn đưa ra những giải pháp hay, cách làm mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Bằng chứng là những thành tích mà chị đạt được, nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua Cơ sở. Sau này được tập thể tín nhiệm bầu chị làm Chủ tịch Công đoàn trường. Chị rất nặng nổ, nhiệt tình luôn quan tâm bênh vực quyền lợi cho đoàn viên công đoàn. Với công việc ở trường vất vả như thế nhưng chị vẫn không quên trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ. Lập gia đình với hai bàn tay trắng, chồng chị cũng là giáo viên công tác tại trường THCS Lộc Ninh vượt qua những khó khăn chị đã làm giàu bằng chính đôi bàn tay của mình. Hiện tại chị đang làm chủ một trại chăn nuôi gà với quy mô lớn. Bên cạnh những thành công đó tôi còn nể phục chị hơn ở việc chăm sóc và giáo dục con cái. Hai cô con gái của chị đang học tại trường chuyên Hoàng Lê Kha, các cháu đều rất ngoan và có thành tích học tập xuất sắc. Nói đến chị chắc có lẽ còn nhiều, còn nhiều lắm. Tôi chỉ xin viết một trích đoạn ngắn về chị. Chúc chị nhiều sức khỏe và luôn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người.

Tác giả: Trần Thị Tuyết_ Trường TH Phước Minh A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay732
  • Tháng hiện tại29,500
  • Tổng lượt truy cập1,922,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây