Huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2023

Thứ sáu - 21/04/2023 21:53 81 0
Ngày 21.4.2023 UBND Huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2023. Ông Dương Văn Ư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Trong quý I năm 2023 giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ, sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 1,97% so với cùng kỳ. Công tác gieo trồng đảm bảo theo kế hoạch, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, không để xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm, tổ chức tốt công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và chống phá rừng.

Chi thường xuyên đảm bảo lương và hoạt động, các chính sách an sinh xã hội, xây dựng và trao tặng 18 căn nhà các loại cho các hộ có khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; đề nghị tỉnh công nhận xã Lộc Ninh đạt chuẩn nông thôn mới, xã Chà Là đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.
Công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn tại địa phương và tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện thường xuyên; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng thu hút được đông đảo người dân tham gia. Công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn được thực hiện tốt, nhất là dịch bệnh Covid-19.
Công tác dân vận chính quyền, dân chủ ở cơ sở được thực hiện đồng bộ, cơ bản có hiệu quả góp phần tạo niềm tin cho người dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, không phát sinh các vụ việc phức tạp, “điểm nóng”. Công tác cải cách hành chính được các ngành, các xã, thị trấn tập trung thực hiện ngay từ đầu năm, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Phát biểu kết luận hội nghị Ông Dương Văn Ư - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những mặt làm được của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, nêu ra những khó khăn, những mặt tồn tại và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong quý II năm 2023 như: đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đảm bảo thu ngân sách Nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường nhất là khu vực các chợ, đê bờ hồ Dầu Tiếng; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, khoáng sản, rừng; vận động người dân tham gia BHYT; chuẩn bị các điều kiện và hướng dẫn các xã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ đúng tiến độ, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.
Quang cảnh hội nghị
Ông Dương Văn Ư - Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu chủ trì hội nghị.

 

Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,009
  • Tháng hiện tại54,968
  • Tổng lượt truy cập1,948,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây