Gương cán bộ Hội tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 20/08/2020 08:19 79 0
Tham gia công tác Hội từ khi mới thành lập Thị trấn Dương Minh Châu, chị Nguyễn Thị Kim Định hiện đang là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4. Luôn gương mẫu, tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động địa phương.

Tham gia công tác Hội từ khi mới thành lập Thị trấn Dương Minh Châu, chị Nguyễn Thị Kim Định hiện đang là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4. Luôn gương mẫu, tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động địa phương. Thực hiện phong trào học tập và làm theo lời Bác, là tổ trưởng Tổ hội phụ nữ khởi nghiệp, chị luôn đi đầu trong công tác vận động các chị em phụ nữ khá giả đóng góp hỗ trợ, góp vốn 100.000đ/tháng vào sổ góp vốn gây quỹ, tạo nguồn vốn khởi nghiệp hỗ trợ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu khởi nghiệp. Đến nay chị đã vận động được 90 lượt chị em góp vốn và cho 14 lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để khởi nghiệp.

Được biết hoàn cảnh của chị Định cũng chưa phải là khá giả, chồng bị bệnh tai biến, con trai tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng với tình thương yêu và mong muốn được sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình đã thôi thúc chị làm thiện nguyện. Với suy nghĩ, trăn trở làm cách nào để hỗ trợ, giúp đỡ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên thoát nghèo, khi Hội LHPN Thị trấn DMC ra mắt mô hình “ hỗ trợ con giống” chị đã đóng góp 20 triệu đồng để hỗ trợ cho các chị em nghèo có nhu cầu chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, chị còn phát động phong trào “nuôi heo đất”, vận động mỗi chị em hội viên tiết kiệm từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/ngày để  bỏ vào heo đất và hàng tháng tổ chức khui heo đất để hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Không dừng lại ở đó, chị còn tích cực tham gia các mô hình như: mô hình “Hỗ trợ bán bảo hiểm y tế trả góp không tính lãi”, “gian hàng 0 đồng”, “tổ phụ nữ từ thiện”,…

Những việc làm, hành động của chị Nguyễn Thị Kim Định đã phần nào sẻ chia, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, tự tin, vươn lên trong cuộc sống. Những đóng góp của chị đã được các cấp hội và chính quyền địa phương ghi nhận, chị được tặng nhiều Bằng khen và giấy khen, 5 năm liền được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là gương điển hình tiêu biểu trong cuộc thi kể chuyện về gương học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Thị trấn tổ chức./.

Tác giả: Nguyễn Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,847
  • Tháng hiện tại54,806
  • Tổng lượt truy cập1,948,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây