Cán bộ Hội Nông dân thị trấn DMC, gương điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phòng cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 05/08/2020 15:01 70 0
Ông Lê Minh Hải, sinh năm 1964 ngụ tại khu phố 1, thị trấn DMC tham gia hoạt động công tác Hội Nông dân khu phố từ năm 2008 đến nay.

Ông Lê Minh Hải, sinh năm 1964 ngụ tại khu phố 1, thị trấn DMC tham gia hoạt động công tác Hội Nông dân khu phố từ năm 2008 đến nay. Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, nhưng với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, cần cù ông đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật và đầu tư thực hiện mô hình trồng đinh lăng xen cao su. Mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao và được triển khai nhân rộng. Ngoài ra ông còn tham gia nuôi bò sinh sản và nhiều nghề phụ khác để phát triển kinh tế gia đình, qua đó gia đình ông đã vươn lên thành gia đình khá giả. Nhiều năm liền ông Hải được công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”.

Từ những kinh nghiệm tích lũy của bản thân, ông đã không ngần ngại chia sẻ và hỗ trợ ( cây, con giống, kỹ thuật chăn nuôi…) cho các gia đình khó khăn, đoàn viên, hội viên nghèo trên địa bàn để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Với tấm lòng nhân ái, chia sẽ những khó khăn “lá lành đùm là rách”, ông Hải đã hỗ trợ cho hơn 100 hội viên nghèo mua bảo hiểm y tế trả góp và hàng tháng mua 1.500 ổ bánh mì, 100 hộp xôi vào Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu phát cho các bệnh nhân nghèo mỗi buổi sáng.

Để ghi nhận những công lao và thành tích đóng góp ông đã được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; ông là một trong những gương tiêu biểu được các thí sinh chọn kể chuyện trong Hội thi “Kể chuyện gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Thị trấn DMC tổ chức.

Tác giả: Nguyễn Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,773
  • Tháng hiện tại30,127
  • Tổng lượt truy cập1,981,091
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây