Huyện Dương Minh Châu họp Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ 06 tháng đầu năm 2023

Thứ năm - 06/07/2023 20:59 150 0

Ngày 6.7.2023, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức họp Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) 06 tháng đầu năm 2023. Đến dự có ông Dương Văn Ư- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH; Thượng tá Mai Thanh Hải- Phó Trưởng Công huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng cháy nổ. Công tác cứu nạn, cứu hộ xảy ra 02 vụ đuối nước làm 02 người chết, so với cùng kỳ năm 2022 giảm 01 vụ.

Công tác PCCC và CNCH được các cấp, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện; ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân có chuyển biến tích cực, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Tính đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 27 mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC có 240 hộ gia đình tham gia.

UBND các xã, thị trấn đã phối hợp Công an huyện tuyên truyền vận động gần 400 nhà ở hộ gia đình và nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh mở lối thoát nạn thứ 2; tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC, hướng dẫn cài đặt app báo cháy 114, quan tâm tài khoản Zalo Cục Cảnh sát PCCC cho người dân có 6.444/27.357 người tham gia; tuyên truyền, vận động trang bị bình chữa cháy xách tay cho hộ gia đình, đến nay có hơn 1.200 hộ đã trang bị bình chữa cháy xách tay.

Công tác kiểm tra và xử lý vi phạm PCCC đã phát hiện 01 cơ sở vi phạm hành chính về PCCC và CNCH, ra quyết định xử phạt số tiền 4.000.000 đồng.

Việc xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được thực hiện thường xuyên, liên tục và có hiệu quả, nhất là tổ chức thực tập, xử lý nhiều tình huống, sự cố phức tạp trong đám cháy có phối hợp của nhiều lực lượng, huy động nhiều phương tiện tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Dương Văn Ư- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH để nâng cao ý thức trong cộng đồng, cá nhân về phòng ngừa cháy, nổ; phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trang bị đầy đủ bình chữa cháy xách tay hộ gia đình; tiếp tục rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở dịch vụ karaoke; vận động các hộ gia đình trong tổ liên gia an toàn PCCC còn lại trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy CNCH và nút ấn báo cháy theo đúng quy định; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC 04/10” trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC./.
 

Ảnh: Ông Dương Văn Ư- Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH phát biểu chỉ đạo tại cuộc họ
Ảnh: Quang cảnh cuộc họp


 

 

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,881
  • Tháng hiện tại51,950
  • Tổng lượt truy cập1,945,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây