Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu: Cưỡng chế thu hồi đất giao lối đi chung cho người dân

Thứ tư - 07/09/2022 16:46 380 0
Ngày 7.9.2022, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Cầu Khởi và cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, giao lối đi chung cho người dân tại khu vực Tổ 12, ấp Khởi Nghĩa, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.
Theo Bản án của Tòa án nhân dân huyện Dương Minh Châu xét xử về việc tranh chấp mở lối đi chung, tuyên xử buộc vợ chồng ông Nguyễn Văn Xè (sinh năm 1950) và bà Ngô Thị Thiển (sinh năm 1955) có nghĩa vụ phải di dời cây, các chướng ngại vật trong diện tích của con đường để mở lối đi chung, hướng Bắc dài 100,84 mét; hướng Nam dài 98,65 mét; hướng Tây rộng 4,24 mét; hướng Đông rộng 6,04 mét, thuộc khu vực Tổ 12, ấp Khởi Nghĩa, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.
Đến nay, thời gian tự nguyện thi hành án đã hết nhưng ông Xè, bà Thiển cố tình trì hoãn, tránh né, kéo dài việc thi hành án. Để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người được thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Cầu Khởi và các lực lượng chức năng của huyện buộc phải tổ chức cưỡng chế di dời cây, các chướng ngại vật trong diện tích của con đường để mở lối đi chung theo quy định của pháp luật.
Buổi cưỡng chế kết thúc an toàn, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, sự công bằng về quyền lợi, nghĩa vụ của các bên đương sự, có tác dụng răn đe và giáo dục quần chúng về ý thức chấp hành pháp luật.
Ảnh: Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Dương Minh Châu thông báo Quyết định cưỡng chế.
Ảnh: Phần đất mà gia đình ông Xè lấn chiếm bị cưỡng chế thu hồi đất, giao lối đi chung cho người dân tại khu vực Tổ 12, ấp Khởi Nghĩa, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay312
  • Tháng hiện tại62,136
  • Tổng lượt truy cập1,880,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây