Huyện Dương Minh Châu trong ngày đầu thực hiện công tác tiếp nhận đăng ký xe theo phân cấp mới của Bộ Công an

Thứ bảy - 21/05/2022 22:01 142 0
Ngày 21.5.2022, Công an Huyện Dương Minh Châu chính thức triển khai việc cấp đăng ký và bấm biển số xe cho người dân theo phân cấp mới của Bộ Công an (Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực ngày 21.5.2022). Trong ngày đầu thiên thực hiện, đoàn lãnh đạo huyện Dương Minh Châu do ông Phạm Văn Tín- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cũng đã đến tham quan công tác tiếp nhận đăng ký xe của Công an xã Chà Là và Công an huyện trên địa bàn.
Theo đó, bên ngoài khu vực tại mỗi điểm đăng ký xe được công an huyện, xã treo băng rôn thông báo về công tác đăng ký mô tô, xe máy trên địa bàn. Khu vực bên trong điểm đăng ký xe, sắp xếp các hàng ghế cho người dân chờ làm thủ tục. Xung quanh khu vực này cũng được dán các thông báo, niêm yết về quy trình, thủ tục, lệ phí và các giấy tờ liên quan đến việc đăng ký xe. Tại quầy đăng ký, công an bố trí hai màn hình máy tính để công khai hồ sơ cho người dân đối chiếu. Các màn hình này cũng là nơi hiển thị biển số xe mà người dân bấm được một cách công khai, minh bạch.
Trước đó, Công an Huyện Dương Minh Châu cũng đã tuyên truyền thông tin về việc đăng ký xe trên địa bàn cho người dân qua nhiều hình thức như: tuyên truyền qua hệ thống loa Truyền thanh, Zalo, Facebook…
Điểm mới của Thông tư 15/2022 của Bộ Công an là sẽ mở rộng quyền và phân cấp việc đăng ký ô tô xuống đến Công an cấp huyện thay vì phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp tỉnh như lâu nay và Công an cấp xã được trao quyền đăng ký, cấp biển số môtô, xe máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. Thẩm quyền này trước đây là của Công an cấp tỉnh và cấp huyện thực hiện.
Ảnh: Người dân tiến hành bấm biển số xe máy tại Công an xã Chà Là.
Ảnh: Đoàn lãnh đạo và đại diện Công an huyện trao biển số ô tô cho người dân.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,413
  • Tháng hiện tại43,091
  • Tổng lượt truy cập1,936,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây