Dương Minh Châu: Giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND huyện

Thứ hai - 15/06/2020 08:19 99 0
Ngày 15.6, HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức đoàn giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND huyện và các ý kiến thực hiện chưa dứt điểm ở các kỳ tiếp xúc trước.

Ngày 15.6, HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức đoàn giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND huyện và các ý kiến thực hiện chưa dứt điểm ở các kỳ tiếp xúc trước.

Theo thống kê, tổng cộng có 62 vấn đề mà cử tri ý kiến, kiến nghị, đã thực hiện xong 38/62 vấn đề, đạt gần 61,3%. Đang thực hiện 14/62 vấn đề, gần 23%; chưa thực hiện nhưng ghi nhận xem xét là 10 vấn đề, 16%. Các ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến thủy lợi, điện lực, các thủ tục giải quyết hành chính, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, bảo hiểm xã hội.

Tại buổi giám sát, Thường trực HĐND huyện nhận thấy, việc tiếp nhận giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện quan tâm, xem xét, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, phần lớn các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế do vướng mắc về cơ chế chính sách cũng như một số đơn vị phòng, ban chưa tập trung thực hiện.

Ngay sau buổi giám sát, UBND huyện sẽ tiếp tục có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết kiến nghị của cử tri theo đúng kế hoạch, lộ trình thực hiện.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Tùng-Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát.

 

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại52,990
  • Tổng lượt truy cập1,946,428
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây