Huyện Dương Minh Châu: ĐẨY MẠNH CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ tư - 28/07/2021 17:10 744 0
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” Ban Chỉ đạo huyện Dương Minh Châu đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắt chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong trên phạm vi toàn huyện DMC, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/7/2021.

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần Chống dịch như chống giặc” Ban Chỉ đạo huyện Dương Minh Châu  đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắt chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong trên phạm vi toàn huyện DMC, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/7/2021.  (Trước đó một ngày tại khu vực Chợ DMC áp dụng thực hiện từ 0 giờ ngày 15.7. 2021 và toàn tỉnh Tây Ninh thực hiện từ 0 h ngày 18.7.2021). Theo đó tất cả người dân đều thực hiện giản cách xã hội, cụ thể gia đình cách ly với gia đình; ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố; xã, phường cách ly với xã, phường; huyện cách ly với huyện. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu.

Bên cạnh việc triển khai lấy mẫu test nhanh, xét nghiệm PCR trên 19.000 trường hợp. Trong đó phát hiện, tách trên 440 ca F0 dương tính với virus SARS- CoV-2 đưa đi cách ly điều trị (tính đến ngày 24.7. 2021). Tiến hành điều tra truy vết của F0 đồng thời thống kê nắm đối tượng F1 gần 1.100 trường hợp và trên 1.500 trường hợp F2. Huyện tiến hành thực hiện phong tỏa 82 khu vực tại 10/ 11 xã, thị trấn (riêng Truông Mít chưa có khu vực phong tỏa). Trong đó đáng kể thị trấn DMC 20 khu vực và Suối Đá 14 khu vực phong tỏa. Đưa đến cách ly  tập trung trên 800 người tại 7 khu cách ly (KCL) gồm KCL Phan: 80 người; KCL Trường THPT DMC cơ sở 2: 200 người; KCL Trường THCS Suối Đá: 100 người; KCL Trường THCS Phước Ninh: 150 người; KCL Trường THCS Bàu Năng: 100 người; KCL Trường THCS Chà Là: 85 người và KCL Trường TH Suối Đá A: 84 người. Ngay trong ngày 25.7 huyện đã mở tiếp 3 khu  cách ly tập trung mới (THCS Lộc Ninh, THCS Thị trấn và THPT DMC) chuẩn bị tiếp nhận  ngay sau khi phát hiện có liên quan đến các ca F0. Và toàn huyện hiện có gần 1.600 trường hợp ( là các trường hợp về từ các tỉnh khác và các trường hợp F2 có liên quan đến các ca dương tính) thực hiện theo dõi cách ly tách biệt tập trung và tại nhà.

Tính đến nay, toàn huyện Dương Minh Châu đã thành lập 12 chốt kiểm kiểm tra chống dịch COVID-19 tại các ngõ ra, vào địa bàn huyện- trong đó có phối hợp với lực lượng của tỉnh và các huyện bạn đảm nhiệm và hơn 50 chốt chặn và 36 tổ cốt khu vực của 11 xã, thị trấn với hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên,  các tổ chức, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên đảm trách. Ngay sau khi phát hiện dịch bùn phát Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh đã tăng cường lực lượng và xe phun đến các xã, thị trấn phối hợp cùng địa phương  tiến hành phun, xịt khử trùng trong các cơ quan đơn vị và các khu vực có yếu tố dịch tể, có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Được biết, DMC là tâm điểm dịch của tỉnh, đã và đang xảy ra và diễn biến phức tạp. Huyện đã chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Mạng xã hội, cổng thông tin của huyện, hệ thống truyền thanh, loa xe lưu động  và trong các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác tác phòng chống dịch. Các ngành chức năng có giải pháp kịp thời, chủ động khoanh vùng, phong tỏa và cách ly kịp thời các trường hợp nhiễm SARS- CoV-2. Đồng thời thiết lập vùng cách ly y- tế đối với các doanh nghiệp, khu công nghiệp, chế xuất nhằm ngăn chặn dịch bệnh xảy ra.

Cùng với đó, Ủy ban- MTTQ huyện đã có thư ngõ, kêu gọi quyên góp của các tổ chức,  cá nhân, Mạnh Thường Quân, cơ quan,  doanh nghiệp, nhà hảo tâm  đóng hàng chục tấn hoa màu hàng hóa các loại, vật tư y tế và gần 700 triệu đồng đóng góp  quỹ ũng hộ phòng chống dịch. Toàn huyện triển khai thực hiện  ngay, việc thống kê hỗ trợ đối với các đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch gây ra theo chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh “ Không để hộ dân nào bị đói vì giãn cách xã hội”.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn thanh Tùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo huyện đến  thăm hỏi động viên tại  khu cách ly.

Ảnh: Tặng hàng bông tại xã Phan.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay964
  • Tháng hiện tại31,588
  • Tổng lượt truy cập1,925,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây