Bắt đầu vào lúc 0 giờ, ngày 14/7/2021. Tạm dừng không cho người bán hàng vãng lai buôn bán tại Chợ Dương Minh Châu.

Thứ tư - 14/07/2021 14:59 157 0
UBND huyện Dương Minh Châu vừa có công văn số 793/ UBND ngày 13/7/2021 Về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chợ Dương Minh Châu gửi các ngành chức năng của huyện và UBND thị trấn Dương Minh Châu.

UBND huyện Dương Minh Châu vừa có công văn số 793/ UBND ngày  13/7/2021 Về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chợ Dương Minh Châu gửi các ngành chức năng của huyện và UBND thị trấn Dương Minh Châu.

Thực hiện Công văn số 2248 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Công văn số 2803 của Sở Y tế về việc tăng cường triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện hiện nay. Nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chợ Dương Minh Châu, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau:

 Tạm dừngkhông chongười bán hàng vãng lai buôn bán tại Chợ Dương Minh Châu bắt đầu vào lúc 0 giờ, ngày 14/7/2021.Chỉ ưu tiên các hộ tiểu thương có đăng ký hợp đồng lâu dài với Ban quản lý Chợ Dương Minh Châu được buôn bán tại chợ Dương Minh Châuvà phải thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Ngành Y tế.

Theo đó các ngành chức năng của huyện; UBND Thị trấn Dương Minh Châu và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm traviệc tạm dừng không cho người bán hàng vãng lai buôn bán tại Chợ Dương Minh Châu.

Làm việc với Ban quản lý Chợ Dương Minh Châu yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt Công văn số 2150 cùa Sở Công thương về việc triển khai thực hiện Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ.

Triển khai công tác sàng lọc, công tác thực hiện phòng chống dịch Covid-19  đối với các tiểu thương hiện còn buôn bán tại Chợ huyện Dương Minh Châu. Báo cáo đánh giá tình hình diễn biến, nguy cơ phát sinh dịch bệnh tại Chợ để đề xuất hướng xử lý kịp thời, đảm bảo không để dịch bùng phát trên diện rộng. Đồng thời triển khai các chốt chặn, kiểm soát người ra vào chợ; kiểm tra việc tạm dừngkhông cho người bán hàng vãng lai buôn bán tại Chợ Dương Minh Châu.

Toàn huyện tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19;Khuyến cáo người dân thực hiện 5k khi đi đến chợ và chỉ đi chợ khi thật cần thiết. Thông báo trên hệ thống loa truyền thanh huyện việc tạm dừng không chongười bán hàng vãng lai buôn bán tại Chợ Dương Minh Châu bắt đầu vào lúc 0 giờ, ngày 14/7/2021.

Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tạm dừng không cho người bán hàng vãng lai buôn bán tạiChợ Dương Minh Châu. Bố trí nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế và kiểm tra thân nhiệtngười ra vào tại 02 cổng chính của chợ Dương Minh Châu.

Yêu cầu các tiểu thương bố trí nơi bán hàng, quầy hàng giãn cách phù hợp, khuyến khích lắp đặt vách ngăn giữa các quầy hàng; triển khai kẻ vạch xác định vị trí đứng, khoảng cách giữa người bán hàng và người mua hàng...

Yêu cầu người bán hàng, người lao động tại chợ phải đeo khẩu trang, cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí thuận tiện, thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

Phối hợp với các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở báo cáo ngay cho cơ quan y tế để có giải pháp xử lý.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người bán hàng, người lao động và người mua hàng tại chợ. Đề nghị các ngành chức năng và thị trấn Dương Minh Châu khẩn trương thực hiện nghiêm công văn này.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay5,443
  • Tháng hiện tại37,277
  • Tổng lượt truy cập2,131,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây