Huyện Dương Minh Châu sau 07 ngày thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ

Thứ tư - 28/07/2021 16:11 758 0
Sau 07 ngày thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, huyện Dương Minh Châu đã đạt được những kết quả tích cực: Chốt chặn, sàng lọc, truy vết, khống chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Sau 07 ngày thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, huyện Dương Minh Châu đã đạt được những kết quả tích cực: Chốt chặn, sàng lọc, truy vết, khống chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, lãnh đạo huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác phòng chống dịch ở các cơ sở, các khu cách ly tập trung. Đặc biêt là các điạ bàn tâm dịch của huyện: Suối Đá, Thị trấn, Phước Ninh.

Hiện nay, Trung tâm y tế huyện và 5 khu cách ly trên địa bàn huyện đã tiếp nhận 412 trường hợp. Cách ly tại nhà, nơi cư trú 1349 trường hợp; Thực hiện test nhanh 11.486 trường hợp, phát hiện và chuyển đến khu các ly tập trung 293 trường hợp dương tính; Phong tỏa 62 khu vực thuộc 9/11 xã/ thị trấn, ngoại trừ xã Chà Là và Truông Mít.

Tính đến ngày 21.7.2021, công tác vận động quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện được 654 triệu đồng. Trong đó, bao gồm tiền mặt và hiện vật như nước sát khuẩn, vật tư y tế…

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác vận động một số nhu yếu phẩm thiết yếu, tập trung hỗ trợ kịp thời cho các khu vực đang bị phong tỏa và các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, các hộ gia đình chính sách khó khăn…trên địa bàn.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh và 01 xe loa tuyên truyền lưu động cập nhật tình hình dịch bệnh, khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Qua đó, huyện Dương Minh Châu tiếp tục bố trí lực lượng công an, dân quân thường trực 24/24 giờ để quản lý tình hình an ninh trật tự, quản lý nghiêm việc thực hiện giản cách xã hội trong địa bàn, trong và ngoài khu vực cách ly; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ảnh: Quan cảnh chốt chặn thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ tại Bàu Năng- Tp Tây Ninh.

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay387
  • Tháng hiện tại44,903
  • Tổng lượt truy cập1,938,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây