Ban Dân vận Huyện ủy Dương Minh Châu: Triển khai mô hình tuyên truyền giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng

Thứ ba - 05/05/2020 07:39 63 0
Chiều ngày 5.5.2020 tại UBND xã Bàu Năng, Ban Dân vận Huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức triển khai mô hình tuyên truyền vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng, người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn xã Bàu Năng. Được biết, đây là địa phương được Ban Dân vận Huyện ủy chọn làm điểm để thực hiện.

Chiều ngày 5.5.2020 tại UBND xã Bàu Năng, Ban Dân vận Huyện ủy Dương Minh Châu  tổ chức triển khai mô hình tuyên truyền vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng, người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn xã Bàu Năng. Được biết, đây là địa phương được Ban Dân vận Huyện ủy chọn làm điểm để thực hiện.

Những năm gần đây tình hình người nghiện, tội phạm về tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện có chiều hướng tăng mạnh. Năm 2019, huyện đã xử lý hình sự 16 vụ, 17 đối tượng liên quan đến ma túy, đưa đi cai nghiện bắt buộc 62 trường hợp, quản lý và vận động 218 người nghiện ma túy thực hiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng.

Ban Chỉ đạo mô hình gồm 18 thành viên, do Ông Võ Văn Khởi - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng ban chỉ đạo. Bước đầu mô hình sẽ kiểm soát, nắm chắc tình hình người nghiện và sau cai nghiện tại địa phương, tiếp theo sẽ huy động các tổ chức, cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể địa phương và nhiều nguồn lực của xã hội tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện cai nghiện tại gia đình. Tiếp cận gần gũi, động viên tạo điều kiện cho các đối tượng này có đủ nghị lực vượt qua và làm người có ích cho xã hội, không kỳ thị, phân biệt, giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Phấn đấu trong năm 2020, tất cả người nghiện ma túy trên địa bàn xã Bàu Năng được tiếp cận, 15% có chuyển biến tốt, từ 20% trở lên người nghiện được quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ về kinh tế, việc làm, 50% người cai nghiện thành công tham gia làm tuyên truyền viên nòng cốt. Thời gian thực hiện mô hình là 5 năm huyện sẽ phấn đấu đến năm 2022 tiến hành thực hiện rộng rãi đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn  huyện.

Ảnh: Quang cảnh buổi triển khai mô hình.

Ảnh: Ông Võ Văn Khởi - Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng Ban Chỉ đạo điều hành hội nghị

Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay46
  • Tháng hiện tại38,576
  • Tổng lượt truy cập1,989,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây