LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG CÒN XẢY RA NẠN ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM - CÁI CHẾT THƯƠNG TÂM CỦA HAI CHỊ EM RUỘT

Thứ ba - 11/02/2020 14:39 77 0
Đến ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, nhiều người ngỡ ngàng, xót xa với cái chết đáng thương tâm do đuối nước của hai cháu nhỏ là hai chị em ruột.

Đến ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh  Châu, nhiều người ngỡ ngàng, xót xa với cái chết đáng thương tâm do đuối nước của hai cháu nhỏ là  hai chị em ruột. Gia đình không muốn nhắc lại nỗi đau trong ngẹn ngào, xúc động và rất mong các phương tiện báo chí, tuyên truyền, thông tin cho mọi người  cùng cảnh giác, nhất là gia đình có con nhỏ.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày thứ sáu (07.02.2020) sau khi ăn cơm chiều xong gia đình  lo tắm rửa chuẩn bị đi công viên, siêu thị mua sắm thì bé gái NTTT sinh năm 2013 (học lớp một) và bé trai NPL sinh năm 2014 (học lớp Mầm), đều là hai chị em ruột con của anh Nguyễn Văn Lành - SN 1983 và chị Phạm Thị Thu - SN 1990 (ngụ ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá, huyện DMC).

Theo anh Lành, thời gian diễn ra rất nhanh không quá 5 phút đi tìm kiếm và phát hiện mấy chiếc dép trên bờ ao. Nghi ngờ đã có chuyện chẳng lành xảy ra,  ngay lập tức nhảy xuống  mò tìm  và vớt cùng lúc hai  đứa con của mình lên bờ và bằng mọi cách cấp cứu, xốc nước nhưng không qua được. Hai cháu đã tử vong trong sự nuối tiếc, hối hận của ông, bà nội cùng vợ, chồng anh và bà con hàng xóm. Tức tưởi hơn vì thời điểm xảy ra  sự việc có cả gia đình cùng có mặt tề tựu ở nhà, nhưng không giữ được chân hai cháu. Hơn nữa, cái ao này các cháu ít khi ra đây vì thường nước "đục ngầu" không thể tắm được, chắc là do hiếu kỳ đùa giỡn của các cháu nên trượt chân xuống ao sâu mới xảy ra sự cố đáng tiếc.

Được biết cái ao này của người hàng xóm nằm phía sau, cách nhà anh gần 200 mét do chủ đất móc lên đấp nền từ 2 năm trước.

Ngay sau khi xảy ra, lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành huyện xã Suối Đá, Ban Giám hiệu và học sinh các trường học tại địa phương đã đến động viên gia đình vượt qua khó khăn cùng chăm lo hậu sự, chia sẽ đau thương với gia đình.

Thông qua bản tin này gia đình  anh Lành rất mong mọi người cùng quản lý thật chặt chẽ hơn nữa các cháu nhỏ, nhất là trong dịp nghỉ do dịch cúm Corona, nghỉ hè, lễ tết… Điều quan trọng hơn hết, các cấp chính quyền nên quan tâm buộc những hộ gia đình  trong khu dân cư có ao, bàu có độ sâu thì phải có hàng rào, chắn thật kỹ và nên có biển cấm trẻ em đến gần.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Lành (trái).

Ảnh: Ao của một người hàng xóm, nơi hai cháu bị đuối nước.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay4,736
  • Tháng hiện tại29,507
  • Tổng lượt truy cập2,123,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây