Huyện Dương Minh Châu truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ sáu - 25/12/2020 22:57 94 0
Sáng ngày 25.12.2020, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Dự lễ, có ông Nguyễn Hồng Sơn-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương.
Sáng ngày 25.12.2020, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Dự lễ, có ông Nguyễn Hồng Sơn-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương.
 
Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” được truy tặng cho 2 Mẹ: Nguyễn Thị Kiêm và Lê Thị Giấy. Mẹ Nguyễn Thị Kiêm, sinh năm 1906, mất năm 1995, quê quán xã Hiệp Thành, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Mẹ có 2 người con là liệt sĩ Nguyễn Văn Phụ và liệt sĩ Nguyễn Văn Chia, đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thân nhân gia đình Mẹ Nguyễn Thị Kiêm hiện đang sinh sống tại ấp Thuận Bình, xã Truông Mít. Mẹ Lê Thị Giấy, mất năm 1945, quê quán tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Tp HCM, có 2 người con là liệt sĩ Nguyễn Văn Sơn và liệt sĩ Nguyễn Văn Chọn đều hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thân nhân gia đình Mẹ Lê Thị Giấy hiện đang sinh sống tại ấp Ninh An, xã Bàu Năng.
 
Với những công lao cống hiến, hi sinh của các Mẹ và các liệt sĩ, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 Mẹ. Đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của các Mẹ và các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến các Mẹ cùng gia đình các Mẹ, mong muốn thân nhân gia đình được tặng thưởng danh hiệu cao quý này tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên con cháu hăng hái tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, góp phần xây dựng huyện nhà phát triển.

Tác giả: Trúc Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay989
  • Tháng hiện tại42,667
  • Tổng lượt truy cập1,936,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây