Họp mặt Ban liên lạc truyền thống Đại đội 31 huyện Dương Minh Châu

Thứ sáu - 25/12/2020 22:05 114 0
Ngày 25.12.2020, tại di tích Cây Ba Thứ xã Phước Ninh, Ban liên lạc Đại đội 31 (C31) huyện Dương Minh Châu tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ X

Ngày 25.12.2020, tại di tích Cây Ba Thứ xã Phước Ninh, Ban liên lạc Đại đội 31 (C31) huyện Dương Minh Châu tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ X. Tham dự có bà Trần Thị Thu Hiền- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ C31 huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đại đội 31 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ-ngụy. Đặc biệt, trong chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, Đại đội 31 được bổ sung vào đội hình của Tiểu đoàn 24 trực tiếp tham gia làm nghĩa vụ quốc tế giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng.

Đại đội 31 được thành lập ngay sau khi huyện Căn cứ Dương Minh Châu được thành lập (tháng 4.1951). Trải qua các cuộc kháng chiến, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 31 đã vượt qua khó khăn, thử thách trong mọi hoàn cảnh và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều người đã được phong tặng danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”, “Dũng sĩ diệt xe cơ giới”.

Năm 2011, Ban liên lạc Đại đội 31 được thành lập, nhằm tập hợp các cán bộ, chiến sĩ thuộc C31 trước đây để động viên giữ vững truyền thống cách mạng, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, tìm và quy tập hài cốt liệt sĩ của đơn vị. 

Trong thời gian tới, Ban liên lạc Đại đội 31sẽ tiếp tục bổ sung các trận đánh của Đại đội trên địa bàn xã Phước Ninh vào truyền thống của Đại đội 31 và thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ huyện nhà, đồng thời, nhanh chóng kiện toàn, sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế hoạt động của Ban liên lạc để hoạt động hiệu quả hơn.

Ảnh: Quang cảnh buổi họp mặt.

Ảnh: Cán bộ huyện ôn lại lịch sử của Đại đội 31 tại di tích Cây Ba Thứ- nơi diễn ra cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên của các lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay937
  • Tháng hiện tại62,761
  • Tổng lượt truy cập1,881,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây