PHÒNG TƯ PHÁP HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC TƯ PHÁP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thứ năm - 04/07/2024 15:34 19 0
Thực hiện Chương trình công tác tư pháp năm 2024 được phê duyệt bởi Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 23/02/2024 của UBND huyện Dương Minh Châu. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Chiều ngày 04 tháng 7 năm 2024, tại Hội trường B Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu, Phòng Tư pháp tổ chức hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Tham dự Hội nghị có Bà Huỳnh Vương Hiếu– Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, bà Nguyễn Thị Kim Cúc – Trưởng phòng Tư pháp huyện cùng Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tư pháp, Lãnh đạo và công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, thị trấn.
Tại Hội nghị, đã nghe đại diện Phòng Tư pháp huyện thông qua Báo cáo sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo tham luận của UBND xã Bến Củi về tình hình thực hiện công tác chứng thực tại địa phương, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm; báo cáo tham luận của UBND xã Lộc Ninh về thực hiện công tác hộ tịch trên địa bàn, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm; báo cáo tham luận của UBND xã Truông Mít về việc triển khai thực hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và việc áp dụng quy định pháp luật trong xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn, trong 6 tháng đầu năm 2024 .
 Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và công chức Tư pháp – Hộ tịch thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cụ thể ở từng lĩnh vực như: Hộ tịch, chứng thực, phổ biến giáo dục pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật...Các khó khăn, vướng mắc đã được lãnh đạo Phòng Tư pháp giải đáp, tháo gỡ tại Hội nghị.
- Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Huỳnh Vương Hiếu– Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:
Việc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 là cần thiết, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tư pháp tại địa phương. Phòng Tư pháp cũng như UBND các xã, thị trấn phát huy các mặt làm được trong 6 tháng đầu năm, trong thời gian tới cần quan tâm rà soát các trang thiết bị cần thiết phục vụ trong việc thực hiện các nhiệm vụ về hộ tịch, chứng thực đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay; quan tâm góp ý các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu quả để đảm bảo tính khả thi, các khi văn bản được ban hành phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; công tác phổ biến giáo dục pháp luật cần được chú trọng, xác định đối tượng triển khai cho phù hợp để thu hút người tham dự, đảm bảo người nghe nắm được các nội dung báo cáo viên đã triển khai; trong quá trình thực hiện nếu có phát hiện khó khăn, bấp cập, cần kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND huyện để xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
- Đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc – Trưởng phòng Tư pháp huyện ghi nhận phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo UBND huyện, đồng thời phát biểu kết luận tại hội nghị và triển khai một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Kết thúc Hội nghị, Lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, thị trấn đã tiếp thu tinh thần nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo UBND huyện và Trưởng Phòng Tư pháp, sẽ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tư pháp trong 6 tháng cuối năm 2024./.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay676
  • Tháng hiện tại71,418
  • Tổng lượt truy cập2,165,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây