Công an Huyện Dương Minh Châu: Trợ giúp tâm lý, pháp lý và giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ bảy - 12/10/2024 17:39 7 0
Ngày 12.10.2024, Công an Huyện Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị trợ giúp về tâm lý, hỗ trợ pháp lý, giới thiệu việc làm và vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù năm 2024. Đến dự có Trung tá Huỳnh Thông- Phó Trưởng Công an Huyện, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an Huyện.
Hội nghị có 40 người là những người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn Huyện. Tại đây, chuyên gia tâm lý thuộc trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, cán bộ thuộc Sở Tư pháp tỉnh, cán bộ thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm và cán bộ thuộc Ngân hàng chính sách xã hội Huyện đã tập trung tư vấn các nội dung như: rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoà nhập cộng đồng; nâng cao khả năng tự giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong các quan hệ xã hội; tư vấn về các thủ tục, quy định xoá án tích đối với người chấp hành xong án phạt tù; chính sách hỗ trợ tìm việc làm, học nghề, tạo việc làm; thủ tục điều kiện vay vốn ưu đãi ở ngân hàng chính sách….
Hội nghị đã tạo điều kiện cho những người tái hòa nhập cộng đồng được tiếp cận với pháp luật; xóa bỏ những mặc cảm, tự ti, kỳ thị của bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời cũng mang đến cơ hội tìm kiếm việc làm để họ có thể ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.


Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay413
  • Tháng hiện tại46,713
  • Tổng lượt truy cập2,407,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây