CÔ GIÁO CỦA TRẺ EM NGHÈO

Thứ sáu - 28/08/2020 08:27 108 0
Khi đến ấp 2 xã Bến Củi huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh nói tới cô giáo Minh thì ai cũng biết và gọi cô giáo của trẻ em nghèo. Cô tên đầy đủ là Trần Ngọc Minh, sinh năm 1956 cô là Hội viên chi hội Ấp 2 thuộc Hội LHPN xã Bến Củi.

Khi đến ấp 2 xã Bến Củi huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh nói tới cô giáo Minh thì ai cũng biết và gọi cô giáo của trẻ em nghèo. Cô tên đầy đủ là Trần Ngọc Minh, sinh năm 1956 cô là Hội viên chi hội Ấp 2 thuộc Hội LHPN xã Bến Củi. cô tích cực tham gia và đi đầu trong các hoạt động của Hội. Tham gia sinh hoạt chi hội đầy đủ. Cô luôn gần gủi và tận tình giúp đỡ bà con trong xóm khi được nhờ, cô nhiệt tình và tâm huyết với những việc cô được giao và luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đó. Cô luôn biết cách xây dựng và vun vén gia đình mình ngày càng hạnh phúc. Khi chồng cô mất cô vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi dưỡng cho 2 người con của mình; sau bao năm gồng gánh vất vả đến nay 2 người con của cô đều trưởng thành và thành tài có cuộc sống ổn định. Cô là giáo viên công tác được 30 năm đến năm 2016 cô nghỉ hưu và ở nhà bồi dưỡng, giảng dạy cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ khuyết tật. Mỗi tuần cô dạy 3 buổi vào thứ ba, năm bảy và cô chia theo khối và theo lớp để dạy; đến nay cô đã đạy kèm và bồi dưỡng miễn phí cho 12 em có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 01 em khuyết tật). Cô dịu dàng và gần gũi với các em tại các buổi học cô còn có quà cho các em trong mỗi buổi để động viên các em và tạo không khí thoải mái cho các em cô xem các em nhu là con của mình. Trong các em có em gọi cô là cô nhưng cũng có em gọi cô là mẹ nghe thân thương lắm. Cô nói “Nghề giáo là nghề thiêng liêng nhất tôi luôn hãnh diện với cái nghề của mình tôi muốn truyền tải kiến thức mà tôi có cho các em đến hơi thở cuối cùng”.

Ảnh: Cô cùng các em học sinh nhận giấy cảm ơn của chính quyền vì ủng hộ 5.000.000đ vào quỹ vì người nghèo của xã.

Ngoài ra cô còn chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo trong địa phương trong năm 2019 cô ủng hộ số tiền 5 triệu đồng vào quỹ vì người nghèo của xã mục đích là để chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo trong địa bàn xã. Cô còn ủng hộ 1.2 triệu đồng cho quỹ hiến máu nhân đạo của xã. Cô nói “Hiến máu là cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà mình không đủ điều kiện hiến thì mình phải động viên cho những ai thực hiện nghĩa cử cao đẹp đó”. Ngoài những việc trên cô còn ủng hộ bếp ăn tình thương của xã mỗi tháng 200.000đ cô nói “ Lúc trước mình cũng khó khăn lắm nên cũng hiểu được nõi khổ của người nghèo nhưng nay cuộc sống khá hơn nên tôi muốn góp chút ít giúp đỡ họ, “lá lành đùm lá rách”. Từ những việc làm đó của cô thấy được cô luôn luôn giúp đỡ mọi người xung quanh nhất là đối với  người nghèo và trẻ em nghèo tại địa phương chính. Cô được UBND xã khen thưởng gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền (2015-2018); Được UBND xã tặng danh hiệu lao động tiên tiến năm 2018;  Được UBND huyện khen thưởng và biểu dương học tập theo bác 3 năm liền; được UBND huyện tặng danh hiệu lao động tiên tiến năm 2017, 2018.

Tác giả: Hồng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,055
  • Tháng hiện tại38,017
  • Tổng lượt truy cập1,931,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây