Tổng phụ trách Đội - Người đi đầu trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trên địa bàn huyện Dương Minh Châu

Thứ tư - 30/09/2020 15:04 776 0
Cuộc sống quanh ta luôn có những con người vô cùng bình dị, họ cống hiến lặng thầm để ươm mầm cho lớp lớp măng non, đó chính là những thầy, cô Tổng phụ trách Đội, trong đó tiêu biểu ở huyện Dương Minh Châu là thầy giáo Nguyễn Huỳnh Trung Giang Giáo viên TPT Đội trường THCS Cầu Khởi – tấm gương sáng của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, yêu nghề mến trẻ, một giáo viên tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”.

Cuộc sống quanh ta luôn có những con người vô cùng bình dị, họ cống hiến lặng thầm để ươm mầm cho lớp lớp măng non, đó chính là những thầy, cô Tổng phụ trách Đội, trong đó tiêu biểu ở huyện Dương Minh Châu là thầy giáo Nguyễn Huỳnh Trung Giang Giáo viên TPT Đội trường THCS Cầu Khởi – tấm gương sáng của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, yêu nghề mến trẻ, một giáo viên tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”.

Với vai trò là giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy đã không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng góp phần làm tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Thầy luôn tham mưu ý kiến giúp Ban lãnh đạo nhà trường, hội cha mẹ học sinh và đặc biệt đội ngũ giáo viên chủ nhiệm để có phương pháp phù hợp đưa phong trào Đội của nhà trường ngày một phát triển. Trong công tác, thầy có rất nhiều sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực bổ ích cho các em học sinh như: duy trì, phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội bóng đá, trống kèn Đội ta. Triển khai phong trào “kế hoạch nhỏ”, “nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Dương Minh Châu thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” qua đó giúp học sinh nâng cao thể chất, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tránh xa các tệ nạn trong học đường.

Từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2019 – 2020, thầy đã tổ chức, thực hiện hiệu quả các hoạt động phong trào Đội, kết quả: vận động gần 500 triệu đồng trao học bổng cho học sinh nghèo, làm tốt các phong trào như kế hoạch nhỏ với số tiền gần 50 triệu đồng, “Hũ gạo tình thương” được 3 tấn gạo, “Áo trắng tặng bạn’ được gần 1000 cái,… Liên đội trường THCS Cầu Khởi đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh nhiều năm liên tục.

Để có những kết quả trên và nhằm nâng cao chất lượng tổ chức phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong 5 năm qua, thầy Trung Giang đã không ngừng học tập, nghiên cứu, suy nghĩ đưa ra những giải pháp để quá trình giảng dạy đạt hiệu quả hơn. Từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2019 - 2020, thầy đã có 5 sáng kiến được áp dụng hiệu quả trên địa bàn huyện Dương Minh Châu và được Hội đồng sáng kiến huyện đánh giá cao.

Với vai trò là Chi uỷ viên, thầy đã nắm vững nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, tổ chức cho đảng viên nghiên cứu, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định, hướng dẫn công tác của cấp trên. Khuyến khích, tạo điều kiện giúp đỡ đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ. Bản thân luôn gương mẫu, tuyên phong đi đầu trong các phong trào. Thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm. Mạnh dạn trong công tác phê và tự phê. Xây dựng tốt đoàn kết nội bộ. Trong 5 năm qua tôi cùng với các đồng chí trong Chi ủy đã xây dựng chi bộ trường hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 03 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015, 2018, 2019). Thầy luôn đi đầu trong việc tham gia học tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, tham gia tích cực phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hàng năm, thầy đều được đánh giá đảng viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với vai trò là đoàn viên công đoàn, thầy thực hiện tốt nghĩa vụ của người đoàn viên, tham gia tích cực các hoạt động do công đoàn nhà trường và công đoàn cấp trên phát động như: phong trào ủng hộ lũ lụt, phong trào mái ấm tình thương, phong trào ngày vì người nghèo, hiến máu tình nguyện. Vận động giáo viên giữ đúng đạo đức, tác phong nhà giáo, tích cực tham gia các cuộc vận động do các Ban ngành, đoàn thể địa phương phát động như: Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; dân số kế hoạch hóa gia đình; xây dựng đơn vị văn hóa. Trong 5 năm qua thầy được Ban chấp hành CĐCS đánh giá đoàn viên công đoàn xuất sắc.

Với nhiều nỗ lực của bản thân, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020, thầy Nguyễn Huỳnh Trung Giang đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, có 1 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh và được UBND tỉnh tặng 7 Bằng khen. Năm 2020, thầy Giang là 1 trong 2 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thầy Giang là một gương điển hình cần nhân rộng để nhiều người học tập.

Tác giả: Hồng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,829
  • Tháng hiện tại40,976
  • Tổng lượt truy cập1,934,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây