Huyện Dương Minh Châu tổ chức thành công Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2015-2020

Thứ ba - 30/06/2020 14:40 112 0
Chiều ngày 30/6/2020 UBND huyện Dương Minh Châu long trọng tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2015-2020.

Chiều ngày 30/6/2020 UBND huyện Dương Minh Châu long trọng tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiên tiến lần thứ III, giai đoạn  2015-2020.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Lê Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Phan Thị Hồng Đào, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Tiến Sử, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trần Văn To, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Võ Văn Khởi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, các xã, thị trấn và 115 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của huyện luôn gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từng bước đi vào nền nếp, ổn định, thực sự là đòn bẩy thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất, cống hiến sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Nhìn chung qua 5 năm toàn huyện đã nỗ lực phấn đấu từ năm 2015 đến nay đạt mức tăng trưởng khá toàn diện trên các mặt so với cùng kỳ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Chất lượng công tác khen thưởng của huyện ngày càng được nâng lên đã khích lệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng hái thi đua và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Ngoài ra, đã có 03 tập thể khác trong huyện được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; 05 tập thể và 03 cá nhân được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 06 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và 04 tập thể và 04 cá nhân được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; và 01 cá nhân được nhận danh hiệu CSTĐ toàn quốc.

Giai đoạn 2015-2020 Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 78 tập thể và 275 cá nhân có thành tích toàn diện trọng công tác, ngoài ra còn nhiều bằng khen khác trong các phong trào thi đua, trong đó hơn 97% người lao động trực tiếp, công nhân, nông dân. Tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua tỉnh” cho 143 cá nhân, trong đó hơn 70% là cá nhân người lao động trực tiếp, người không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; có 120 tập thể  được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và có 50 tập thể được nhận cờ thi đua của tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND huyện thường xuyên quan tâm, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, trong đó ưu tiên các tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp. Trong 5 năm qua Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 2.354 tập thể và 3.207 cá nhân trong đó hơn 82% là người lao động trực tiếp, công nhân, nông dân. Công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 375 đơn vị. Công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 5.398 cá nhân, trong đó hơn 90% là người lao động trực tiếp, công nhân, nông dân.  Công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 1.021 cá nhân, trong đó gần 70% người lao động trực tiếp, nông dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đánh giá cao kết quả mà huyện Dương Minh Châu đã đạt được trong 5 năm qua. Đặc biệt là: Trong công tác tuyên truyền Dương Minh Châu là đơn vị cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội thi "Cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng giỏi"; tổ chức Hội nghị triển khai, nhân rộng các sáng kiến, kinh nghiệm của các cá nhân ngành giáo dục và đào tạo để nâng cao chất lượng giáo dục...Trong công tác khen thưởng, Dương Minh Châu là đơn vị cấp huyện duy nhất của tỉnh quan tâm, trình khen thưởng cấp Nhà nước cho nông dân, đã có 04 nông dân đã được đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, cả hệ thống chính trị huyện Dương Minh Châu tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được và đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua trong 5 năm tới.

Nhân dịp này, có 03 đơn vị được nhận Huân Chương lao động của Chủ tịch Nước, 03 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho 18 cá nhân và Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 07 tập thể và 164 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội nghị đã tiến hành biểu dương 50 gương điển hình tiên tiến của huyện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; giới thiệu đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V./.

Tác giả: Hồng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,075
  • Tháng hiện tại55,034
  • Tổng lượt truy cập1,948,472
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây