CHỊ NGUYỄN THỊ KIM ANH GƯƠNG PHỤ NỮ SẢN XUẤT KINH TẾ GIỎI, TÍCH CỰC THAM GIA CÔNG TÁC HỘI

Thứ tư - 30/09/2020 15:12 754 0
Chị Nguyễn Thị Kim Anh, sinh năm 1961 trong một gia đình nông dân tại xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Năm 1991 chị theo chồng về sinh sống tại ấp Khởi An, xã Cầu Khởi, đến năm 2009 không may chồng chị lâm trọng bệnh và qua đời để lại chị 02 con còn nhỏ dại, vượt qua khó khăn trong cuộc sống một mình chị vừa làm mẹ, vừa làm cha lo cho hai con ăn học, hiện tại các con của chị đã trưởng thành và có việc làm ổn định.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, sinh năm 1961 trong một gia đình nông dân tại xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Năm 1991 chị theo chồng về sinh sống tại ấp Khởi An, xã Cầu Khởi, đến năm 2009 không may chồng chị lâm trọng bệnh và qua đời để lại chị 02 con còn nhỏ dại, vượt qua khó khăn trong cuộc sống một mình chị vừa làm mẹ, vừa làm cha lo cho hai con ăn học, hiện tại các con của chị đã trưởng thành và có việc làm ổn định. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng với sự nhiệt huyết và đam mê công tác hội phụ nữ, từ năm 2010 đến nay chị đã là chi hội trưởng Hội phụ nữ ấp Khởi An.

Trong gia đình chị là một người mẹ đảm đang, mẫu mực, hết lòng chăm lo cho các con, chị là trụ cột chính trong gia đình. Hiện tại chị chăm sóc hơn 7 công nhãn đang cho thu hoạch vụ mùa đầu tiên với lợi nhuận gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn chăn nuôi hàng trăm con gà thả vườn để có thêm thu nhập ổn định cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó chị còn tích cực tham gia trong công tác hội luôn giúp đỡ chị em hội viên khó khăn trong ấp, chị đã mạnh dạn thành lập nhiều mô hình để giúp đỡ chị em hội viên như mô hình hỗ trợ thẻ BHYT, tổ góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất, tổ phụ nữ đầu công ….để các chị em trong ấp có nguồn vốn để chăn nuôi, sản xuất, giúp các chị em hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay của NHCSXH và NHNN&PTNT. Tiêu biểu nhất là mô hình “Tổ phụ nữ đầu công”, chị là tổ trưởng, đứng ra tìm và nhận các công việc của các hộ gia đình và phân việc cho các chị em trong tổ cùng làm, qua đó chị đã tạo công ăn việc làm cho hơn 20 hội viên mỗi tháng thu nhập hơn 6 triệu đồng.

Chị không ngại khó, không ngại khổ, luôn nhiệt tình giúp đỡ các chị em phụ nữ trong ấp, vì thế chị Kim Anh rất được các chị em và nhân dân trong ấp quý mến, chính quyền địa phương ghi nhận những đóng góp của chị trong thời gian qua, từ năm 2017 đến nay chị được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào tại địa phương. Chị là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo.

Tác giả: Hồng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay907
  • Tháng hiện tại45,423
  • Tổng lượt truy cập1,938,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây