Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dương Minh Châu tổ chức họp quý II năm 2023

Thứ tư - 19/07/2023 21:38 133 0

Ngày 19.07.2023 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dương Minh Châu tổ chức họp quý II năm 2023. Tham dự buổi họp có ông Hồ Văn Khanh - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh; bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, vốn tín dụng chính sách xã hội đã giúp 2.167 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH. Vốn tín dụng chính sách xã hội được đầu tư đến 11/11 xã, thị trấn, 100% ấp, khu phố; thu hút, tạo việc làm cho 673 lao động; tạo điều kiện cho 62 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 1.380 nghìn công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà ở xã hội.

Với mạng lưới từ huyện đến xã, thị trấn và hệ thống điểm giao dịch được đặt tại UBND các xã, thị trấn; mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn được thành lập tại các ấp, khu phố đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận tín dụng chính sách xã hội thuận lợi, nhanh chóng, tiết giảm chi phí. Hoạt động Điểm giao dịch tại xã là bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, tiết giảm chi phí đi lại của người vay. Cùng với hoạt động tích cực của tổ tiết kiệm và vay vốn đã tạo sự quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách xã hội từ khâu bình xét cho vay, sử dụng vốn đến khâu trả nợ, trả lãi. Vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp dân cư có thu nhập thấp góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Ngoài những kết quả tích cực trên, Ban đại diện Hội đồng quản trị cũng đã đưa ra những hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Tình trạng hộ vay bỏ đi khỏi nơi cư trú vẫn còn phát sinh nhiều, nên gặp khó khăn trong việc quản lý nợ, làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn; vẫn còn 12 tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại trung bình do có tỷ lệ nợ xấu cao; công tác rà soát cập nhật thông tin khách hàng hiện còn chậm; tình hình bất lợi của thời tiết, giá cả nông sản ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng chính sách.

Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,307
  • Tháng hiện tại54,266
  • Tổng lượt truy cập1,947,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây