Huyện Dương Minh Châu: Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Dương Minh Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Thứ tư - 04/10/2023 07:50 33 0
Ngày 21.09.2023, Ban Chấp hành Hội người mù huyện Dương Minh Châu tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự, có bà Nguyễn Thị Hồng Phương – Phó Chủ tịch Hội người mù tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Văn Tín – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng 30 đại biểu chính thức đại diện cho 47 hội viên người mù trong huyện và 47 vị khách mời.
Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội đã nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoạt động, khắc phục những khó khăn để đạt được những kết quả tốt, tổ chức Hội đoàn kết, quan tâm, chia sẻ lẫn nhau khi gặp khó khăn, ốm đau, tang tế. Vai trò lãnh đạo hoạt động Hội được nâng lên rõ rệt, quan tâm sâu sát đến đời sống của hội viên, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ an sinh xã hội.
Ban Chấp hành huyện Hội tích cực vận động gia đình tạo điều kiện cho các hội viên còn sức khỏe học nghề xoa bóp, bấm nguyệt, chăn nuôi, trồng trọt để tạo việc làm cho hội viên làm việc tại nhà hoặc tại các khu trung tâm giúp tăng thu nhập cho gia đình. Nắm bắt tình hình, điều kiện về nhà ở của hội viên để kịp thời kiến nghị lên cấp trên và vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng nhà. Đến nay, đã xây dựng được 09 căn nhà cho hội viên với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Song song đó, Hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiến hành khảo sát, thẩm định, giải ngân vốn giải quyết việc làm, đã thực hiện được 07 dự án cho 42 lượt hội viên vay với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Cũng trong nhiệm kỳ qua Hội đã phối hợp các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tặng hơn 06 ngàn phần quà, trị giá hơn 03 tỷ đồng cho hội viên nhân dịp các ngày lễ, Tết.
Với tinh thần Đoàn kết, chủ động, vượt khó vươn lên, Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Dương Minh Châu đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 03 ông bà vào Ban chấp hành khóa mới do ông Phan Văn Thắng làm Chủ tịch Hội. Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội Người mù nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Ảnh: Quang cảnh Đại hội

Tác giả: Hồng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,071
  • Tháng hiện tại14,390
  • Tổng lượt truy cập1,965,354
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây