HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU XUẤT HIỆN GẦN 100 CA FO VÀ ĐANG CÓ CHIỀU HƯỚNG GIA TĂNG- YÊU CẦU NGƯỜI DÂN KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN VÀ TỰ Ý THỨC THỰC HIỆN 5K

Thứ hai - 08/11/2021 23:08 100 0
Theo Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy ( BCĐ, BCH) Covid-19 huyện DMC Trong khoảng hơn một tuần trở lại đây, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid - 19 ở một số xã, thị trấn (tăng so với trước đó khoảng gần 100 ca F0).

Theo Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy ( BCĐ, BCH) Covid-19  huyện DMC Trong khoảng hơn một tuần trở lại đây, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid - 19 ở một số xã, thị trấn (tăng so với trước đó khoảng gần 100 ca F0). Nguyên nhân do người dân còn có tâm lý chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là 5K, không đeo khẩu trang cũng như thường xuyên tập trung ăn uống đông người, dự các đám tiệc, duy chuyển qua lại nhiều địa phương...

Qua điều tra dịch tễ các ca nhiễm, đa số đều có tiếp xúc gần không an toàn như ăn uống chung với đối tượng F0 mà mình không hề hay biết.. và đã có thêm 01 trường hợp tử vong trong số các ca nhiễm phát sinh trên địa bàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ, BCH Covid-19  huyện DMC đề nghị các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tại địa phương cho người dân biết. Từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch, tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Chú trọng tuyên truyền bằng nhiều hình thức (loa đài truyền thanh, loa di động, pano, khẩu hiệu, phát huy tổ tự quản, tổ covid cộng đồng, chi tổ hội, cán bộ, đảng viên..vv.)

Mọi người cần theo dõi bản tin Covid của huyện sẽ được gửi lên các nhóm zalo và các trang facebook địa phương cập nhật hàng ngày- Qua đó tích cực chia sẻ, chuyển đến các nhóm zalo của tổ covid cộng đồng biết để phối hợp tuyên truyền trong khu dân cư, hộ gia đình do họ phụ trách. Đồng thời phát động mạnh mẽ, rộng khắp trong các tầng lớp Nhân dân: "Vắc xin ý thức" cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu phòng chống dịch ở cộng đồng.

Ảnh: Tiếp nhận người từ địa phương khác về địa bàn huyện DMC.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay945
  • Tháng hiện tại36,038
  • Tổng lượt truy cập1,929,476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây