Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Dương Minh Châu

Thứ hai - 30/08/2021 16:20 745 0
Sáng ngày 28.8.2021, Tổ công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên do Tiến sĩ Bùi Khánh Toàn-Phó Viện trưởng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Sáng ngày 28.8.2021, Tổ công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên do Tiến sĩ Bùi Khánh Toàn-Phó Viện trưởng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Tại điểm lấy mẫu trạm y tế xã Bàu Năng, Tổng công tác đánh giá địa phương có sự chuẩn bị chu đáo, việc lấy mẫu được thực hiện đúng quy định, công tác khử khuẩn đảm bảo an toàn, có bố trí thiết bị che chắn, bố trí thu gom rác sinh phẩm gọn gàng…Việc phân luồng đối với người dân đến lấy mẫu được thực hiện tốt, không có hiện tượng người dân đến quá đông trong cùng 1 thời điểm. Tổ công tác góp ý địa phương bố trí thêm lực lượng giúp kiểm tra thông tin cá nhân và hướng dẫn người dân ngồi đúng chỗ trong các quy trình lấy mẫu. Tổ công tác tiếp tục đến kiểm tra tại một số điểm lấy mẫu tại xã Chà Là và Cầu Khởi. Góp ý chung cho công tác phòng chống dịch và lấy mẫu xét nghiệm, Tổ công tác đề nghị huyện cần có phương án phòng, chống dịch cụ thể trong mọi tình huống cần thiết, không để lúng túng, bị động, quyết tâm giữ vững 8 vùng xanh đang có, kiểm soát tốt dịch bệnh tại 3 vùng cam, vàng trên địa bàn.

Được biết, ngày 28.8.2021, huyện Dương Minh Châu bước vào ngày thứ 3 của đợt test sàng lọc thứ 2, trong ngày, có 17 ấp, khu phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với 29 điểm test được bố trí thuận lợi cho người dân di chuyển.

Ảnh: Tiến sĩ Bùi Khánh Toàn-Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (người mặc áo dài tay) kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm ở xã Bàu Năng.

Tác giả: Trúc Ngân-Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại16,871
  • Tổng lượt truy cập1,967,835
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây