xã Phước Minh Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý năm 2024.

Thứ năm - 25/07/2024 16:19 10 0
xã Phước Minh Tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý năm 2024.
Thực hiện kế hoạch số 30/KH-TTTGPL ngày 20/02/2024 và thông báo số 36/TB-TTTGPL   ngày 01/7/2024 của Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh về việc tổ chức truyền thông công tác trợ giúp Pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2024.
ông Lê Thanh Điền – Phó phòng nghiệp vụ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh giới thiệu về tổ chức và hoạt động của trung tâm Trợ giúp pháp lý

Nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật cho người dân hiểu biết về pháp luật, tạo sự chuyển biến trong ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong xã hội; Phát huy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật.
Ngày 25 tháng 7 năm 2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND xã Phước Minh tổ chức truyền thông công tác trợ giúp Pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2024 trên địa bàn xã.
Tham dự buổi truyền thông có ông  Lê Thanh Điền – Phó phòng nghiệp vụ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Hà Phó trưởng Phòng tư pháp huyện Dương Minh Châu; ông Trương Hoài Nam PCT. UBND xã Phước Minh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ; Trưởng ấp và 107 nhân dân tham dự.

Tại buổi truyền thông bà con nhân dân trên địa bàn xã đã được nghe ông  Lê Thanh Điền – Phó phòng nghiệp vụ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh giới thiệu về tổ chức và hoạt động của trung tâm Trợ giúp pháp lý, hình thức trợ giúp pháp lý; đối tượng, lĩnh vực trợ giúp pháp lý; quyền, nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý và các quy định có liên quan về trợ giúp pháp lý; Tư vấn hướng dẫn khi người dân có các tranh chấp, vướng mắc pháp luật trong các vụ án dân sự, trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực dân sự, người cao tuổi (60 tuổi trở lên) thuộc diện được trợ giúp pháp lý…Ngoài ra, người dân còn được nghe tuyên truyền, phổ biến các nội dung của một số Luật, Nghị định và các chính sách của tỉnh liên quan trực tiếp đến người dân và cấp phát miễn phí gần 150  tờ gấp pháp luật các loại như pháp luật về dân sự, pháp luật về người cao tuổi, pháp luật về đất đai...

Thông qua buổi truyền thông đã giúp người dân hiểu biết về hoạt động trợ giúp pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý và các đối tượng được trợ giúp pháp lý biết quyền được hưởng trợ giúp pháp lý của mình và yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật. Qua đó, cũng  góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn xã./.

 

Tác giả: Quản trị, Châu Tuấn - PM./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay4,667
  • Tháng hiện tại107,793
  • Tổng lượt truy cập2,202,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây