Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho trên 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh

Thứ năm - 02/06/2022 22:53 173 0
Ngày 2.6.2022, Đoàn Thanh niên Thị Trấn Dương Minh Châu phối hợp Công an huyện tổ chức buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy cho trên 800 đoàn viên, thanh niên, học sinh trường THCS Thị Trấn. Đến dự có đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Tuấn- Đội Trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN), Công an huyện Dương Minh Châu.
Tại đây, Thiếu úy Trần Quốc Bính- Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an huyện Dương đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong thời gian qua; vai trò của công tác PCCC trong tình hình hiện nay. Đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật PCCC, một số quy định pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp phòng tránh; cách xử lý nhanh các tình huống khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.
Ngoài ra, các em học sinh, giáo viên trường THCS Thị Trấn còn được hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy thông thường của 2 loại bình chữa cháy bột và khí; các kỹ năng thoát hiểm ở các khu nhà cao tầng, các trung tâm thương mại, siêu thị…;hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng app “Báo cháy 114” và cách theo dõi tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
 Đây là dịp để học sinh, đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ trong gia đình và nhà trường, không để sự cố đáng tiếc xảy ra.
Ảnh: Học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy.
Ảnh: Giáo viên nhà trường xử lý tình huống trong trường hợp không có bình chữa cháy.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,850
  • Tháng hiện tại43,528
  • Tổng lượt truy cập1,936,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây