Hội Nông dân xã Phước Minh: Bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn về kỹ thuật chăn nuôi cá năm 2023

Thứ tư - 18/10/2023 09:52 46 0
Ngày 17.10.2023, UBND xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu phối hợp Hội Nông dân xã và Công ty Cổ phần Bà Đen Farm tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn về kỹ thuật chăn nuôi cá năm 2023. Đến dự có ông Trịnh Thế Giao- Chủ tịch Hội Nông dân huyện; ông Bành Văn Hải- Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện; bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh- Giám đốc Công ty Cổ phần Bà Đen Farm.
Sau gần 01 tháng học tập, 30 học viên là nông dân của xã Phước Minh đã trải qua 10 tiết pháp luật, 23 tiết lý thuyết và 131 tiết thực hành về mô hình nuôi cá nước ngọt. Theo đó, 30 học viên đã được truyền đạt về kỹ thuật xử lý ao nuôi, kỹ thuật nuôi cá nước ngọt (cá lóc). Kết thúc khóa học, 30 học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản của nghề và 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp đào tạo nghề. Trong đó, loại giỏi chiếm tỷ lệ 20%, loại khá chiếm gần 40%, còn lại xếp loại trung bình, không có học viên yếu kém.
Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Trịnh Thế Giao- Chủ tịch Hội Nông dân huyện hoan nghênh tinh thần học tập của các học viên. Đồng thời nhấn mạnh, lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo bền vững. Sau khóa học này, mong rằng các học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã học và
o thực tiễn sản xuất. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chăn nuôi, cải thiện đời sống, tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho gia đình và địa phương.

 Được biết, ngoài lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn về kỹ thuật chăn nuôi cá lóc ở xã Phước Minh, Công ty Cổ phần Bà Đen Farm còn tổ chức lớp kỹ thuật chăn nuôi và phòng trị bệnh gia cầm cho nông dân xã Cầu Khởi; lớp kỹ thuật trồng và nhân giống nấm cho nông dân xã Suối Đá.
Đây là một trong những chương trình nằm trong kế hoạch đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,268
  • Tháng hiện tại54,227
  • Tổng lượt truy cập1,947,665
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây