GƯƠNG PHỤ NỮ VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO TỪ NGUỒN VỐN VAY CỦA NHCSXH

Thứ sáu - 06/10/2023 05:38 44 0
Thời gian qua, trên địa bàn xã cầu Khởi, Huyện Dương Minh Châu đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, vươn lên, ổn định cuộc sống gia đình. Trong số đó có chị Nguyễn Thị Cúc, hội viên phụ nữ ấp Khởi Hà.
Trước đây gia đình chị Cúc thuộc diện hộ cận nghèo của xã, gia đình rất khó khăn. Chồng chị thường xuyên đau bệnh nên không thể làm việc nặng được khiến gia đình đã khó càng thêm khó. Mọi gánh nặng gia đình dồn hết lên đôi vai chị, vừa lo cho gia đình, vừa lo cho con ăn học. Hàng ngày chị phải đi làm thuê làm mướn để kiếm sống, tuy nhiên thu nhập không ổn định thiếu trước hụt sao, rất khó khăn
Gia đình chị vào năm 2015 cũng vay mượn số tiền 10.000.000đ để mua một con bò chăn nuôi nhưng không mai con bò bị bệnh chết, khó khăn lại càng thêm khó khăn, nhưng chị chưa bao giờ nản lòng, chị luôn cố gắng cộng thêm sự chịu thương, chịu khó ngày ngày vẫn đi làm thuê để kiếm sống và trả nợ.
Từ khi được các chị em của chi hội phụ nữ vận động tham gia vào tổ chức Hội LHPN xã Cầu Khởi, sinh hoạt tại chi hội ấp Khởi Hà vào năm 2017. Vào hội, chị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn hăng hái tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ như tham gia các buổi tuyên truyền, sinh hoạt chi, tổ hội, các phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”, cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các hoạt động của địa phương.
Nhận thấy sự khó khăn, ý chí vươn lên của chị Hội LHPN xã đã hỗ trợ chị vay nguồn vốn Giải quyết việc làm với số tiền 40.000.000đ của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Dương Minh Châu để mua 02 con bò. Với sự chịu thương, chịu khó, không bao giờ sợ khổ, với 02 con bò ban đầu chị đã chăm sóc rồi nhân dần số bò lên hiện tại đàn bò của chị có khảng 05 con.
Sau 4 năm vay vốn chăn nuôi thì gia đình chị dần cải thiện được cuộc sống cũng như kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống vươn lên thoát diện hộ cận nghèo, Cuộc sống gia đình ngày càng khá giả hơn vươn lên thoát nghèo và xây được một ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi.
Ngoài ra chị còn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội và tham gia mô hình góp vốn xoay vòng, giúp nhau phát triển kinh tế. Chị luôn sẳn sàng hỗ trợ, giúp đỡ những chị em khó khăn, chia sẽ những kinh nghiệm để vươn lên thoát nghèo không ngại khó khăn để chị em học hỏi.

Tác giả: CK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,911
  • Tháng hiện tại54,870
  • Tổng lượt truy cập1,948,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây