HĐND huyện Dương Minh Châu giao ban quý II

Thứ ba - 23/04/2024 10:53 56 0
Ngày 23.4.2024, Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị giao ban quý II và trao đổi chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND”. Ông Nguyễn Hoài Phương- Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
Trong quý I, các hoạt động của Thường trực HĐND và hai Ban HĐND huyện tiếp tục được thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế đề ra. Công tác phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. 
Hoạt động thẩm tra, giám sát được triển khai theo đúng chương trình và kế hoạch đề ra. Ban Kinh tế- xã hội huyện đã ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn giám sát, khảo sát việc “Tổ chức và hoạt động của các nhà văn hóa ấp, nhà văn hóa liên ấp, nhà văn hóa dân tộc” trên địa bàn huyện.
Công tác tiếp xúc cử tri được HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Tổ chức tiếc xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, sau Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện, theo đó, có 58 lượt ý kiến gồm 82 nội dung, đã giải trình tại hội nghị 75 nội dung, ghi nhận 07 nội dung.
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, tham luận tập trung vào giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND và giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND về các nội dung như: Linh hoạt trong công tác điều hành phiên thảo luận; phát huy tinh thần trách nhiệm của từng đại biểu trong việc đóng góp ý kiến thảo luận; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát sau chất vấn, giải trình..
Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hoài Phương- Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Thời gian tới HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND, đảm bảo đúng quy định theo Luật; đại biểu HĐND phải tích cực nghiên cứu chủ trương, chính sách, pháp luật thuộc ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách; phát huy vai trò của Thường trực HĐND trong chuẩn bị hoạt động chất vấn tại kỳ họp và giải trình tại phiên họp; tăng cường đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của cử tri để kịp thời phản ánh đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết theo quy định, tránh để tạo thành điểm nóng trong Nhân dân.
Quang cảnh hội nghị

Đại biểu kiến nghị tại hội nghị

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,281
  • Tháng hiện tại106,407
  • Tổng lượt truy cập2,200,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây