Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương: Tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu

Thứ năm - 30/11/2023 15:36 20 0
Chiều ngày 30.11, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Bàu Năng, đại biểu Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện ủy Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV; Kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.
Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 23.10 đến ngày 10.11.2023; đợt 2 từ ngày 20.11 đến sáng ngày 29.11.2023), với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác.
Lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030”;
Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khoá XIV về giám sát chuyên đề, chất vấn và nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khoá XV đến hết kỳ họp thứ 4; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bàu Năng phát biểu 01 lượt ý kiến. Nội dung kiến nghị liên quan đến một số bệnh viện không thực hiện nhu cầu chuyển viện, chuyển tuyến cho bệnh nhân mà giữ bệnh nhân lại để theo dõi. Trong khi pháp luật quy định rất rõ quyền được lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với điều kiện thực tế, quyền được từ chối điều trị của người bệnh; Ngoài ra, Ban tổ chức nhận được 01 đơn kiến nghị của cử tri có nội dung đề nghị chính quyền địa phương xem xét, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn tại tổ dân cư tự quản số 17, ấp Ninh Hưng 1 để người dân đi lại và vận chuyển nông sản thuận tiện hơn, an tâm lao động, ổn định cuộc sống.
Các ý kiến kiến nghị được đại biểu Huỳnh Thanh Phương cùng chính quyền địa phương ghi nhận, xem xét giải quyết sớm cho cử tri.
Ảnh: Đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay130
  • Tháng hiện tại55,806
  • Tổng lượt truy cập1,949,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây