Công an huyện Dương Minh Châu: Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 1, ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là

Thứ tư - 04/10/2023 08:03 50 0
Trong 02 ngày 9/9  - 10/9/2023, Công an Huyện Dương Minh Châu tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) tại tổ liên gia an toàn PCCC số 1, ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là.
Tình huống giả định: Vào lúc 23 giờ 00 phút, ngày 10/9/2023. Xảy ra cháy tại cửa hàng photo copy Huỳnh Văn Hóa thuộc Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 1, ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, đám cháy phát sinh tại khu vực photo copy, có diện tích khoảng 20m2  do chất cháy chủ yếu là chất cháy rắn, gỗ, nhựa, giấy, thiết bị tiêu thụ điện, bao bì... nên đám cháy nhanh chóng lan sang khu vực nhà ở, nhiệt độ vùng cháy tăng cao, các sản phẩm cháy tỏa ra nhiều khói khí độc. Thời điểm xảy ra cháy có khoảng 04 người đang ở trong nhà, chủ hộ đã nhanh chóng thoát được ra bên ngoài. Chủ hộ bấm chuông của Tổ Liên gia trong nhà để báo cháy. Sau khi nhận được tín hiệu báo cháy, người dân trong Tổ liên gia và khu vực lân cận đã nhanh chóng tới hiện trường, dưới sự chỉ huy của Tổ trưởng Tổ liên gia: 01 người đã gọi điện thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an xã Chà Là. Tổ liên gia gồm 08 người sử dụng phương tiện tại chỗ gồm: 06 bình chữa cháy; 01 kìm cộng lực, 01 xà beng tiến hành cứu người, cứu tài sản và chữa cháy.
Lãnh đạo UBND xã Chà Là chỉ đạo huy động các lực lượng Công an xã Chà Là, dân phòng, tuần tra nhân dân, y tế xã,
nhanh chóng tới hiện trường để tổ chức công tác CC&CNCH.

Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Dương Minh Châu sau khi nắm tình hình đám cháy đã được các lực lượng của UBND xã Chà Là khống chế không cho cháy lan. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai các hoạt động chữa cháy: Tổ 1 gồm 06  cán bộ chiến sĩ (CBCS) và 01 xe chữa cháy triển khai đội hình 02 lăng B để dập tắt đám cháy; Tổ 2 gồm 06 CBCS và 01 xe chữa cháy triển khai đội hình tiếp nước cho xe chữa cháy của Tổ 1. Cử 2 chiến sĩ sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly tiến sâu vào bên trong để đưa người bị nạn ra bên ngoài an toàn. Tiến hành sơ cấp cứu nạn nhân sau đó đưa nạn nhân đến cơ sở y tế điều trị. 
Sau 01 thời gian CC&CNCH, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Thông qua diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH; phát huy năng lực “4 tại chỗ- chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy; tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố; không để bị động, bất ngờ…
Ảnh: Thượng tá Mai Thanh Hải - Phó Trưởng công an huyện - Trưởng Ban chỉ huy thực tập phát lệnh thực tập
Ảnh: Sơ cấp cứu nạn nhân
 
Ảnh: Lực lượng tại chỗ CC &CNCH

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay590
  • Tháng hiện tại47,659
  • Tổng lượt truy cập1,941,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây