Bộ phận một cửa xã Phan đang dần hoàn thiện đảm bảo tiếp nhận và giải quyết tthc

Thứ sáu - 31/05/2024 08:54 33 0
Nhằm thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả. Đồng thời, nhằm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của một cơ quan có thẩm quyền thông qua Bộ phận Một cửa đúng theo quy định.
Bộ phận một cửa xã Phan đang dần hoàn thiện đảm bảo tiếp nhận và giải quyết tthc
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Một cửa xã Phan đã tiếp nhận và giải quyết: 356 hồ sơ, kết quả: giải quyết đúng và trước hạn: 356 hồ sơ (đạt 100%). Giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 100%.
Bộ phận Một xã Phan được đầu tư xây dựng ngày càng hiện đại và khang trang, với 03 quầy tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, gồm các lĩnh vực: Tư pháp – hộ tịch, Địa chính - Môi trường, Văn phòng – Thống kê. Đồng thời, tại Bộ phận Một của còn bố trí đầy đủ ghế ngồi và bàn hướng dẫn hồ sơ, nơi niêm yết thủ tục hành chính, nơi tra cứu hồ sơ, nơi tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo thuận tiện và hiện đại cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, không để người dân phải chờ đợi.
Ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, áp dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành; công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thông qua các dịch vụ công nhất là dịch vụ công trực tuyến.
Việc xây dựng Bộ phận Một cửa xã Phan đảm bảo việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm đạt được bước chuyển căn bản trong quan hệ và thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân, giảm phiền hà cho tổ chức, công dân. Giúp cho việc thực hiện thủ tục hành chính được đơn giản hoá, người dân chỉ phải đến một nơi để nộp hồ sơ và cũng đến chính nơi đó để nhận kết quả, không còn tình trạng người dân phải đi qua nhiều cửa để giải quyết một công việc nhất định, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, tạo tâm lý thoải mái và hài lòng cho người dân./.

Tác giả: UBND xã Phan

 Tags: #CCHCxaPhan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay807
  • Tháng hiện tại50,282
  • Tổng lượt truy cập2,410,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây