Xã phan: Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 30/06/2024 21:07 38 0
Thực hiện chương trình cải cách hành năm 2024, UBND xã Phan đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch của cấp trên; đồng thời xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024 của xã. Theo đó, xã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng và phát triển chính quyền số, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, UBND xã chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước được huyện giao và địa phương xác định thực hiện trong kế hoạch. Phân công rõ trách nhiệm của các cán bộ, công chức có liên quan và bố trí nguồn kinh phí hợp lý để thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại địa phương, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024
Xã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được bố trí cán bộ thuộc các lĩnh vực, ngoài ra còn có một cán bộ lãnh đạo thường trực để sẵn sàng ký duyệt các loại hồ sơ, đảm bảo các thủ tục của người dân được xử lý một cách nhanh gọn nhất. Quy trình được thực hiện tinh gọn, cán bộ có chuyên môn, trách nhiệm nên chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ngày càng cao.
Một trong những kết quả nổi bật là công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế "Một cửa”,"Một cửa liên thông” được thực hiện nghiêm túc theo quy định. UBND xã đã triển khai việc thực hiện các TTHC trên địa bàn theo bộ TTHC đã được UBND huyện và tỉnh công bố đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã thực hiện niêm yết tại bộ phận một cửa 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.
Việc niêm yết công khai TTHC được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định, quy trình thủ tục được công khai về quy trình, thành phần hồ sơ, các loại tờ khai, biểu mẫu, quy định thời gian giải quyết, phí, lệ phí theo quy định, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc giao dịch hành chính. 
Việc giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông’’ tại địa phương được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo thành phần hồ sơ theo quy định, phần lớn hồ sơ được giải quyết ngay trong ngày, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho tổ chức và công dân. Theo báo cáo tổng hợp, từ đầu năm đến nay, Bộ phận ‘‘Một cửa’’ tiếp nhận hơn 422 hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó, 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, UBND xã Phan tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để các tổ chức, công dân khi đến giao dịch đều được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, thường xuyên rà soát, cập nhật, thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức; áp dụng các sáng kiến vào giải quyết thực tế công việc, hướng đến xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội của xã trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay, ông Hà Duy Thanh - Chủ tịch UBND xã Phan cho biết./.

 

Tác giả: UBND xã Phan

 Tags: #CCHCxaPhan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay784
  • Tháng hiện tại50,259
  • Tổng lượt truy cập2,410,969
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây