GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Thứ năm - 25/04/2024 14:30 7 0
Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Cầu Khởi đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Trịnh Thị thu Hồng, sinh năm 1976, hiện ngụ tại ấp ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi - là Hội viên chi hội phụ nữ ấp Khởi Hà.
GƯƠNG SÁNG TRONG CÔNG TÁC HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO
     Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Nhà nước triển khai một cách sâu rộng trong toàn thể nhân dân và thu được rất nhiều kết quả đáng trân trọng. Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Hoạt động hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa cứu người, Đây cũng là hoạt động trọng tâm mà Hội LHPN xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền và tham gia hiến máu.
    Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Cầu Khởi đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Trịnh Thị thu Hồng, sinh năm 1976, hiện ngụ tại ấp ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi -là Hội viên chi hội phụ nữ ấp Khởi Hà.
    “Một giọt máu, một cuộc đời”, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp được nhiều người cần máu thoát cơn nguy kịch. Chị Hồng bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2018, hiến máu 03/năm và từ đó đến nay chị tham gia thực hiện hiến máu tình nguyện thường xuyên đến nay chị đã có 22 lần tham gia hiến máu. Chị Hồng chia sẻ: " tôi tham gia hiến máu tình nguyện là tôi có thể góp được những giọt máu của mình để giúp đỡ được nhiều bệnh nhân cần máu vượt qua được cơn nguy kịch, mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã sẻ chia giọt máu của mình để cứu chữa người bệnh". Chị tâm nguyện sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe còn cho phép, để có thể cứu giúp được thật nhiều người. Đây là nghĩa cử vô cùng cao đẹp của một người đảng viên gương mẫu, một gương Phụ nữ tiêu biểu, chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu cho toàn thể hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã Cầu Khởi học tập và phát huy.
    Vừa qua, chị Hồng được UBND tỉnh tặng bằng Khen vào năm 2022 và UBND huyện Dương Minh Châu tặng bằng khen và năm 2023 và bằng Khen của UBND xã Cầu Khởi vì đã có thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là thành tích rất đáng được ghi nhận và trân trọng. Ngoài việc trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, chị cũng là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong công tác tuyên truyền vận động mọi người cùng tham gia hiến máu đã tạo nên sự lan tỏa lớn trong cộng đồng và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay413
  • Tháng hiện tại46,713
  • Tổng lượt truy cập2,407,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây